ตร.เร่งหาตัวคนร้ายเผารถ 'เอกชัย' นักเคลื่อนไหว เผยเคยถูกทำร้ายมาหลายครั้ง

ตร.เร่งหาตัวคนร้ายเผารถ 'เอกชัย' นักเคลื่อนไหว เผยเคยถูกทำร้ายมาหลายครั้ง

ตร.เร่งหาตัวคนร้ายเผารถ “เอกชัย หงส์กังวาน” นักเคลื่อนไหว เผยเคยถูกทำร้ายมาหลายครั้ง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 เม.ย.62 ที่ สน.ลาดพร้าว รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดพร้าว ได้นำรถยนต์เก๋ง ของ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งจอดไว้บริเวณหน้าบ้านพักภายในซอยลาดพร้าว 109 โดยรถได้รับความเสียหายทั้งคัน นอกจากนี้ยังพบเอกสารเกี่ยวกับการลงชื่อถอดถอนกกต.เสียหายอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจเก็บหาหลักฐานเพื่อประกอบคดี

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ลอบวางเพลิงรถในครั้งนี้ นายเอกชัย ได้ระบุไว้ในเฟสบุ๊คส่วนตัว ว่า เริ่มขึ้นช่วงเวลา 1.18.02 มอเตอร์ไซด์ต้องสงสัยคันแรกแล่นเข้าแยก 1 (ฝั่งตรงข้ามบ้านของผม)

- 1.18.46 มอเตอร์ไซด์ต้องสงสัยคันที่ 2 แล่นผ่านแยก 1
- 1.19.34 ชายคนหนึ่งสวมเสื้อแจ็กเก็ต, กางเกงขายาว และหมวกกันน็อกเดินจากด้านในซอย และใช้เท้าถีบกระจกมองข้างด้านซ้ายของรถยนต์ของผม
- 1.19.43 ชายคนเดินถิอขวดน้ำมันราดบนกระจกหน้ารถยนต์ของผม และจุดไฟเผาจนเกิดไฟลูกท่วม
- 1.20.35 มอเตอร์ไซด์คันแรกแล่นออกจากแยก 1
- 1.20.45 มอเตอร์ไซด์คันที่ 2 แล่นออกจากแยก 1

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรถยนต์ของนายเอกชัยที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดพร้าวได้นำมาจอดไว้ที่ริมถนนหน้าโรงพัก โดยมีผ้าคลุมไว้ ส่วนการติดตามหาตัวคนร้ายทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะลงพื้นที่ตรวจสอบตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อนำข้อมูลมาเป็นแนวทางในการสืบสวน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลอบวางเพลิงรถยนต์ของนายเอกชัย เคยเกิดขึ้นมาแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อกลางดึกของวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นกล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ส่วนรถได้รับความเสียหายเป็นบางจุด ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ นายเอกชัยก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ลาดพร้าว จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แต่อย่างใด นอกจากนี้ นายเอกชัย ยังเคยถูกทำร้ายร่างกายมาทั้งหมด 5 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2561 จนมาถึงต้นปี 2562