คาดเงินบาทเคลื่อนไหวสัปดาห์หน้า 31.60-32.00

คาดเงินบาทเคลื่อนไหวสัปดาห์หน้า 31.60-32.00

ธนาคารกสิกรไทย คาดเงินบาทเคลื่อนไหวสัปดาห์หน้า 31.60-32.00 จับตาประเด็นทางการเมืองในประเทศ

เงินบาทฟื้นตัวท้ายสัปดาห์ หลังอ่อนค่าลงในช่วงแรก โดยเงินบาทอ่อนค่าลงในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ สอดคล้องกับสัญญาณไหลออกของเงินทุนในตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตรไทย ขณะที่ นักลงทุนรอติดตามปัจจัยทางการเมืองภายหลังการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ยังมีแรงหนุนบางส่วนจากความกังวลต่อแนวโน้มการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ เงินบาทปรับตัวแตะระดับอ่อนค่าสุดของสัปดาห์ที่ 31.95 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนจะฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงท้ายสัปดาห์ หลังจากปัจจัยทางการเมืองมีความชัดเจนมากขึ้นกว่าในช่วงต้นสัปดาห์ 

ในวันศุกร์ (29 มี.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 31.72 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 31.68 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (22 มี.ค.)  

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (1-5 เม.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.60-32.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องจับตาประเด็นทางการเมืองในประเทศ กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ และตัวเลขเงินเฟ้อของไทยในเดือนมี.ค. 

ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ การเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน ทางออกของข้อตกลง BREXIT และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการ เดือนมี.ค. ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดค้าปลีก และรายจ่ายด้านการก่อสร้าง ในเดือนก.พ.