'ธนาธร' อ้อน 'มิ่งขวัญ' คิดถึงอยากเจอ

'ธนาธร' อ้อน 'มิ่งขวัญ' คิดถึงอยากเจอ

"ธนาธร" รับส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่โดนทาบทามจริง ระบุอยากคุย "มิ่งขวัญ" เพราะคิดถึง

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าวยอมรับว่ามี ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่โดนทาบทามจริงด้วยการให้ผลประโยชน์ต่างๆ แต่เชื่อว่า ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่เป็นกลุ่มคนที่รวมตัวกันด้วยความเชื่อและความฝันเดียวกันไม่ใช่กลุ่มคนที่รวมตัวกันเพราะอยากจะมีตำแหน่งทางการเมืองหรือผลประโยชน์ทางการเงิน จึงเชื่อมั่นว่า ว่าที่ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทุกคนจะยืนหยัดในหลักการที่เราร่วมก่อร่างสร้างพรรคนี้มาด้วยกัน และมั่นใจว่า ส.ส.พรรคอนาคตใหม่จะไม่มีใครย้ายข้างแปรขั้ว

ทั้งนี่ นายธนาธร ยังบอกว่าสื่อมวลชนเองน่าจะทราบจำนวนของว่าที่ ส.ส.ที่โดนทาบทามอยู่แล้ว ตนไม่จำเป็นต้องพูด แต่ยืนยันว่ามีการพูดคุยและให้ข้อเสนอจริง เนื่องจาก ส.ส.ของพรรคได้มีการแจ้งข้อมูลเข้ามาที่ส่วนกลาง ซึ่งการดำเนินการขั้นแรกจะรวบรวมข้อมูลเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนจะดำเนินการต่อไปอย่างไรนั้นจะนำไปหารือในการอบรมว่าที่ส.ส.ใหม่ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 30-31 มีนาคมนี้ ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งต้องยอมรับว่า ว่าที่ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมดไม่มีใครเคยเป็นส.ส.มาก่อน แม้การโหวตในสภาจะเป็นเอกสิทธิของส.ส.จะทำอย่างไรไม่ให้มีการแจกแถวก็จะต้องไปอบรมถึงขอบเขตอำนาจหน้าที่ ไทม์ไลน์ที่จะเกิดขึ้น ระยะเวลาที่จะเกิดขึ้นจากนี้ไปจนถึงการประชุมสภา จะต้องทำอะไรบ้างบทบาทของแต่ละคนจะเป็นอย่างไร รวมถึงจะพูดคุยมาตรการในการทำงานร่วมกันให้เป็นปึกแผ่น เพื่อให้ความฝันของพรรคเป็นจริงนั้นคือการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช.และการนำพาประเทศไทยไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้

เมื่อถามว่าการทาบทามเป็นแค่เพียงการโหวตนายกรัฐมนตรี หรือให้ไปร่วมทำงาน นายธนาธร กล่าวว่า มีหลายรูปแบบ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนและเรื่องนี้มีความเกี่ยวพันกับชื่อเสียงผู้สมัครแต่ละคน จึงขออนุญาตไม่ลงรายละเอียด ทั้งนี้คงไม่เหมือนพรรคเพื่อไทยที่จะให้ผู้สมัครเขียนใบลาออกล่วงหน้า เพราะเชื่อมั่นว่าพรรคของเรายึดมั่นด้วยอุดมการณ์ยึดโยงด้วยความคิด

ต่อมานายธนาธร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ระบุว่าอยากให้หยุดวาทะกรรมฝั่งเผด็จการและฝั่งประชาธิปไตย ว่า พรรคที่นำเสนอแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีที่มาจากผู้ยึดอำนาจจากประชาชน พรรคที่ตั้งขึ้นมาโดยมีชื่อสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ยึดอำนาจมาจากประชาชนไม่ให้เรียกว่าสืบทอดอำนาจ ไม่ให้เรียกว่าพรรคที่เป็นปฏิปักษ์กับประชาธิปไตยก็ไม่ทราบว่าจะเรียกว่าอะไรเช่นกัน

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่บ้างหรือไม่
"ไม่ได้คุย ก็อยากคุยกันอยู่เพราะคิดถึง" นายธนาธร กล่าว