'ธนาธร' ลั่นไม่ได้ปกปิด ถือหุ้น 'วี-ลัค มีเดีย'

'ธนาธร' ลั่นไม่ได้ปกปิด ถือหุ้น 'วี-ลัค มีเดีย'

“ธนาธร” ลั่นไม่ได้ปกปิด ถือหุ้น วี-ลัค มิเดีย แจงประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท 19 มี.ค.หาเสียง จ.สุราษฎรธานี

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวชี้แจงถึงกรณี หุ้น ของบริษัท วี-ลัค มิเดีย ว่า บริษัท วีลัค มิเดีย มีธุรกิจ 2 ประเภท คือ ทำนิตรยสารของตัวเอง คือ นิตยสาร Who และรับจ้างทำนิตยสารให้กับผู้อื่น คือ นิตยสาร จิ๊บจิ๊บ ของสายการบิน Nok air และ นิตรยสาร ของ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ซึ่งธุรกิจทั้งหมด ผู้บริหารของบริษัท วี-ลัค เห็นความปั่นป่วนที่จะเกิดขึ้นจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ จึงตัดสินใจที่จะปิดตัวนิตยสาร Who ตั้งแต่ ปี 2559 ส่วนนิตยสารของบริษัท Nok air และ ธนาคารไทนพาณิชย์ นั้นปิดตัวลงตามสัญญาที่ทำไว้กับผู้ว่าจ้าง ตามลำดับ โดยฉบับสุดท้ายพิมพ์เมื่อเดือน ธันวาคม 2561 และพนักงานทั้งหมดถูกเลิงจ้างตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 2561 ขณะที่ผู้ถือหุ้นเองมีมติปิดกิจการไปแล้ว แสดงให้เห็นว่าเรื่องเหล่านี้ ไม่จำเป็นต้องปกปิดอะไร เพราะบริษัทกำลังจะปิดตัวอยู่แล้วในทางธุรกิจ ในส่วนของงบการเงินตั้งแต่ปี 2562 จะพบว่าบริษัทไม่มีรายรับใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนตัวเมื่อทราบเรื่องดังกล่าวจึงทำเรื่องขายหุ้นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2562

และบริษัทได้หยุดการปฏิบัติการไปตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ส่วนเรื่องการดำเนินเอกสารสำนักงานทั้งหมด ถูกโอนย้ายไปให้กับสำนักงานธุรการส่วนตัวของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อปิดบริษัท ทั้งนี้เอกสารจะไปยื่น วันไหน ก่อนการเลือกตั้งกี่วันนั้นอยู่นอกเหนือการควบคุมของตน ซึ่งบริษัทได้ปิดตัวไปนานแล้ว ตนไม่ทราบว่าจะปกปิดข้อมูลไปทำไม และขอย้ำว่าการซื้อขายหุ้น กับ การจดทะเบียนที่กระทรวงพาณิชย์ เป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งไม่ได้มีการบังคับว่าจะต้องทำทุกครั้ง

ทั้งนี้ นายธนาธร บอกว่าหากทุกคนติดตามดูจะเห็นได้ว่าในวันที่ 19 มีนาคม 2562 ที่มีการประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงเช้า ตนอยู่จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อช่วยผู้สมัครลงพื้นที่ ก่อนที่ตอนเย็นจะเดินทางไปช่วยผู้สมัครลงพื้นที่ ที่จ.กระบี่ ก่อนจะกลับไปปราศรัยตอนค่ำที่จ.สุราษฎร์ธานีอีกครั้ง ขณะที่ภรรยาตนนั้นอยู่ที่บ้านทั้งวัน ซึ่งมีหลักฐาน

นอกจากนี้ นายธนาธร ได้พาสื่อมวลชนไปยังบริษัท วี-ลัค มิเดีย ที่ตั้งอยู่ชั้น 7 ตึกไทยซัมมิท ซึ่งปัจจุบันปิดตัวลงไปแล้ว อีกด้วย