มือระเบิดเสียชีวิตเหตุโจมตีสำนักงานตำรวจจีน

มือระเบิดเสียชีวิตเหตุโจมตีสำนักงานตำรวจจีน

เกิดเหตุโจมตีและวางเพลิงสำนักงานตำรวจเมืองเสิ่นหยาง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ส่งผลมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน และคาดว่าผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตขณะก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเสิ่นหยาง ในมณฑลเหลียวหนิง แถลงว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.50 น.ตามเวลาท้องถิ่นประเทศจีน ในวันนี้(28 มี.ค.) ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ลอบจุดไฟภายในหน่วยตำรวจจราจร สำนักงานความมั่นคงสาธารณะเสิ่นหยางก่อนกดชนวนระเบิดที่ผู้ต้องสงสัยประกอบทำขึ้นเอง ด้วยดินปืน และจากแรงระเบิดทำให้ผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตอย่างไร

ทั้งนี้สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการได้รายงานภาพเหตุการณ์จากผู้โพสต์ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นภาพควันไฟพวยพุ่งออกมาจากบริเวณทางเข้าสำนักงานตำรวจ ทำให้กระจกอาคาร และรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านนอกได้รับความเสียหายจากเหตุนี้ ส่งผลให้พลเรือน 1 คน และตำรวจ 2 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยโดยผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขน

ในระหว่างนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นหลังเหตุระเบิดสองครั้งในเมืองฉางชุนเมื่อ 2 เดือน