ย้ำสมาชิก กบข. นำใบแจ้งยอดยื่นลดหย่อนภาษีก่อนหมดเขต

ย้ำสมาชิก กบข. นำใบแจ้งยอดยื่นลดหย่อนภาษีก่อนหมดเขต

ย้ำสมาชิก กบข. นำใบแจ้งยอดยื่นลดหย่อนภาษีประจำปี 2561 ก่อนหมดเขต

นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ย้ำเตือนสมาชิก กบข. ที่ยังไม่ได้ยื่นภาษีประจำปี 2561 ให้นำใบแจ้งยอดเงิน กบข. เป็นหลักฐานประกอบการยื่นภาษีที่กรมสรรพากร ภายในวันที่ 31 มีนาคม หรือ หากสมาชิกเลือกยื่นผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากร หรือ ผ่านแอปพลิเคชัน Rd smart tax ต้องยื่นภายใน 9 เมษายน สมาชิก กบข. จึงจะไม่เสียสิทธิในการนำยอดเงินออมกับ กบข. ประจำปี 2561 ไปลดหย่อนภาษี

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว กบข. แนะนำให้สมาชิกดาวน์โหลดสำเนาใบแจ้งยอดเงินทาง My GPF Application โดยคลิกเมนู “บัญชีของฉัน” แล้วเลือกเมนู “ดาวน์โหลด/e-Statement” จากนั้นกด “ขอสำเนาใบแจ้งยอด” คลิกดาวน์โหลดใบแจ้งยอดเงินและบันทึกไฟล์ลงมือถือ สมาชิกสามารถนำใบแจ้งยอดเงินที่บันทึกไว้ไปใช้ประกอบการยื่นภาษีได้ทันที

นอกจากนี้สมาชิกยังสามารถดาวน์โหลดใบแจ้งยอดได้ทางเว็บไซต์ My GPF https://mygpf.gpf.or.th หรือ ลงทะเบียนรับ e-statement เพื่อให้ กบข. สามารถจัดส่งไฟล์ใบแจ้งยอดทางอีเมลให้กับสมาชิกในปีถัดไป

นายวิทัย กล่าวย้ำว่า ใบแจ้งยอดเงินประจำปีเป็นเอกสารสำคัญ ดังนั้นสมาชิกควรตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ทั้งยอดเงิน และข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ ที่อยู่ หน่วยงานของตนเอง และปรับแก้ให้เป็นปัจจุบัน พร้อมย้ำว่า My GPF Application เป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยให้สมาชิกได้รับไฟล์ใบแจ้งยอดแบบสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  Community (facebook, Line) และที่ GPF Contact Center โทร. 1179

เกี่ยวกับ กบข. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2539 เพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำเหน็จบำนาญและให้ประโยชน์ตอบแทนการรับราชการแก่ข้าราชการเมื่อออกจากราชการ ส่งเสริมการออมทรัพย์ของสมาชิก และจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นให้แก่สมาชิก กบข. มีสถานะเป็นองค์กรของรัฐจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายเฉพาะไม่มีสถานะเป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ มีคณะกรรมการ กบข. เป็นผู้กำหนดนโยบาย ปัจจุบัน กบข. มีสมาชิกประมาณ 1 ล้านคน มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิประมาณ 899,076 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 28 ก.พ. 2562)