'ภูมิธรรม' ไม่กลัวเจอพลังดูด เย้ย 'พปชร.' ไร้ศักยภาพ

'ภูมิธรรม' ไม่กลัวเจอพลังดูด เย้ย 'พปชร.' ไร้ศักยภาพ

"ภูมิธรรม" ไม่กลัวเจอพลังดูด เย้ย "พปชร." ไร้ศักยภาพ ระวังเจอภาวะงูเห่า ย้ำ "มิ่งขวัญ" ตกลงร่วมฝ่ายปชต. แม้ไม่ส่งคนร่วมลงสัตยาบรรณ

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นนัดประชุมว่าที่ส.ส. และ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย หารือต่อประเด็นกระบวนการจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 27 มีนาคม ว่า ในการหารือดังกล่าวพรรคไม่จำเป็นต้องให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงนามหรือทำสัตยาบรรณว่าจะไม่ลงคะแนนหรือสนับสนุนพรรคการเมืองอื่นนอกจากพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมั่นใจในอุดมการณ์ของสมาชิกพรรคเพื่อไทย แม้ก่อนหน้านี้ที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง อดีต ส.ส.ของพรรค ถูกดึงตัวให้เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐไปจำนวนหนึ่ง ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าคนของพรรคเพื่อไทยอาจเจอภาวะดึงตัวหลังเข้าสภาฯ ได้นั้น ไม่ใช่สิ่งที่พรรคเพื่อไทยกังวล แต่พรรคที่ควรกังวลคือ พรรคพลังประชารัฐที่ตนมองว่าไม่มีศักยภาพ

นายภูมิธรรม ยังกล่าวย้ำถึงประเด็นการสร้างความชัดเจนต่อการประกาศบุคคลที่จะเสนอให้รัฐสภาลงมติเพื่อเป็นนายกฯ ว่า จะมีความชัดเจนเมื่อถึงวันเปิดสภาผู้แทนราษฎร โดยขณะนี้ไม่มีความรีบร้อน ขณะที่การรวมเสียงพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่พบว่าพรรคเศรฐกิจใหม่ ที่มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค ไม่มาร่วมงานลงสัตยาบรรณ ตนยืนยันว่าได้พูดคุยกับนายมิ่งขวัญและนายมิ่งขวัญยืนยันให้พรรคเพื่อไทยร่วมในการลงนามสัตยาบรรณ แม้ว่านายมิ่งขวัญจะไม่มาร่วมหรือส่งตัวแทนพรรคเข้าร่วมก็ตาม

"ผมได้คุยกับคุณมิ่งขวัญ และยินดีให้ประกาศชื่อในเวทีสัตยาบรรณ แม้จะไม่มาร่วม เพราะคุณมิ่งขวัญบอกว่าเขามาร่วมไม่ได้เพราะต้องเคลียร์กับกกต. เรื่องจำนวนที่นั่ง ส.ส. ซึ่งผมมองว่าเรื่องนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับพรรคเขามากกว่า และจากคุยกันเสร็จคุณมิ่งขวัญจึงออกแถลงการณ์ยืนยันเข้าร่วมผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว" นายภูมิธรรม กล่าว