'เลขาธิการ กพฐ.' ระบุกรณี 2รถตู้โผล่ที่จอดร.ร.เตรียมอุดมจบด้วยดี

'เลขาธิการ กพฐ.' ระบุกรณี 2รถตู้โผล่ที่จอดร.ร.เตรียมอุดมจบด้วยดี

"เลขาธิการ กพฐ." ระบุกรณี 2 รถตู้โผล่ที่จอดร.ร.เตรียมอุดมจบด้วยดี ชี้ตัวแทนสมาคมผู้ปกครองและครูเตรียมอุดมฯ เข้าพบแจง ยืนยันได้รับบริจาคมาจริงอย่างถูกต้อง ไม่เกี่ยวแลกที่เรียน

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.62 ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ทางตัวแทนสมาคมผู้ปกครองและครูเตรียมอุดมศึกษา 2 คนได้มาพบ เพื่อชี้แจงกรณีพบรถตู้ 2 คันจอดทิ้งไว้ภายในโรงจอดรถโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เป็นเวลานาน 2 ปีโดยไม่ทราบที่มาที่ไปและรถมีทะเบียน ซึ่งทางสมาคมฯ ยืนยันว่ารถทั้ง 2 คันเป็นทรัพย์สินของทางสมาคมผู้ปกครองและครูเตรียมอุดมศึกษา โดยผู้ปกครองบริจาคผ่านทางสมาคมฯ และมีกระบวนการรับอย่างถูกต้อง โดยเขียนวัตถุประสงค์ที่มาของรายได้ของทรัพย์สิน ก็คือ การบริจาค และยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรับนักเรียน ไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนและสำนักงานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร (สพม.เขต 1 กทม.)ได้ส่งสรุปรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาแล้ว มีรายชื่อผู้บริจาคชัดเจนว่าเป็นใครแต่ไม่สามารถเอ่ยชื่อได้ ดังนั้น เรื่องนี้จบลงด้วยดีไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เพียงแต่ต้องสร้างความเข้าใจให้ถูกต้อง ส่วนที่ทำไมทางสมาคมฯไม่ทำการจดทะเบียนรถให้เรียบร้อยก่อนส่งมอบนั้น ไม่ทราบแต่ทางสมาคมฯยืนยันว่าเตรียมการจะโอนรถให้กับทางโรงเรียนอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าจบด้วยดี

อย่างไรก็ตาม รถตู้ 2 คันนี้รับมอบกันมานานแล้วผู้ที่มอบให้ก็เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแลกกับการฝากเด็ก ส่วนที่มีภาพ อดีตผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมฯเป็นผู้รับมอบรถตู้นั้น ก็เป็นธรรมดาเพราะในสมาคมฯ มี ผอ.โรงเรียนมีครูอยู่ในสมาคมด้วยก็ไม่เป็นไร เพียงแต่ในทางกฎหมายยังดำเนินการไม่เสร็จ รายงานไม่พบว่ามีประเด็นเกิดการทำผิดอะไรในเรื่องการบริจาค แต่เบื้องหลังก็ไม่อาจรู้ได้พูดไปอาจไปหมิ่นประมาทเขา อาจจะเป็นศิษย์เก่าที่อยากบริจาคให้โรงเรียนก็ได้ และไมซึ่งโรงเรียนเตรียมอุดมฯแม้จะเป็นโรงเรียนอันดับ 1 ของประเทศแต่ก็รับงบประมาณรายหัวเท่ากับโรงเรียนรัฐทั่วไป และสามารถขับเคลื่อนและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ด้วยมีสมาคมฯที่เข้มแข็งรวมถึงศิษย์เก่าที่เข้มแข็ง มาดูแลรุ่นน้อง