'วราวุธ' บอกยังรอ 'พรรคใหญ่' ทาบทามร่วมงาน รบ.

'วราวุธ' บอกยังรอ 'พรรคใหญ่' ทาบทามร่วมงาน รบ.

"วราวุธ" บอกยังรอ "พรรคใหญ่" ทาบทามร่วมงาน รบ. - ยันกระแสคุยแล้วแค่ข่าวปล่อย แย้มเงื่อนไขเข้าร่วมคือ "ตัวนายกฯ" ที่พรรคใหญ่จะเสนอในรัฐสภา เตรียมจับขบวนแห่ขอบคุณ​คนสุพรรณบุรี 2 วัน

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.62 นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และนโยบาย พรรคชาติไทยพัฒนา ปฏิเสธกระแสข่าวที่แกนนำของพรรคเข้าหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าตนไม่ทราบว่ากระแสดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนได้คุยกับ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ต่อประเด็นข่าวการร่วมรัฐบาล เป็นข่าวลือและข่าวปล่อยเท่านั้น โดยยืนยันว่าล่าสุดยังไม่มีตัวแทนจากพรรคการเมืองใดทาบทามให้ร่วมรัฐบาล และหากได้รับการทาบทาม ต้องพิจารณาในรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง อาทิ พรรคพลังประชารัฐจะเสนอพล.อ.ประยุทธ์​ จันร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. เป็นนายกฯ ตามบัญชีแคนนิเดตนายกฯ ของพรรคหรือไม่ หรือ พรรคเพื่อไทยจะเสนอบุคคลใดให้เป็นนายกรัฐมนตรี

"พรรคชาติไทยพัฒนา มีผู้ที่คาดว่าจะถูกรับรองเป็น ส.ส. ประมาณ 11 - 12 คน ถือเป็นพรรคเล็ก ที่ผมยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดทาบทาม และพวกผมยังรอได้" นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 27 มีนาคม แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้แก่ ตน, น.ส.กัญจนา, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และ ว่าที่ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต3 พร้อมด้วยว่าที่ ส.ส.ของพรรคในจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้ง 4 เขต จะจัดขบวนรถแห่ขอบคุณประชาชนในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี 4 อำเภอ และวันที่30 มีนาคม แกนนำของพรรคจะมีขบวนแห่ขอบคุณประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรี อีก 6 อำเภอที่เหลือ ทั้งนี้ตนมองว่าพรรคชาติไทยพัฒนาที่ได้ส.ส. ครบทุกเขตในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นความสำเร็จของพรรคและแกนนำ คือ ตนและ น.ส.กัญจนา