รช.ได้ส.ส. 5 ที่นั่ง แถลงขอบคุณปชช. พร้อมทำหน้าที่ในสภาฯ

รช.ได้ส.ส. 5 ที่นั่ง แถลงขอบคุณปชช. พร้อมทำหน้าที่ในสภาฯ

"รวมพลังประชาชาติไทย" ปลื้มได้ ส.ส. 5 ที่นั่ง ถือเป็นความสำเร็จกับสนามเลือกตั้งครั้งแรก แถลงขอบคุณปชช. พร้อมทำหน้าที่ในสภาฯ

วันนี้เมื่อเวลา 10.30 น. พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้แถลงข่าวขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่มอบคะแนนแก่พรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยเข้าแถลงกันทั้งหมด 3 คน ได้แก่ นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ผู้อำนวยการพรรครวมพลังประชาชาติไทย, รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร กรรมการบริหารพรรค รวมพลังประชาชาติไทย, นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 2

รศ.ดร.จักษ์ กล่าวว่า วันนี้พรรครวมพลังประชาชาติไทย ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจและมอบคะแนนที่บริสุทธิ์ ให้กับพรรคประชาชนอย่างเรา ซึ่งเป็นพรรคน้องใหม่และเป็นพรรคที่ก่อตั้งไม่นานมานี้ ต้องขอขอบพระคุณมากๆ ส่วนประเด็นที่สอง ด้วย กกต. เองก็ยังแจ้งเรื่องของจำนวนผู้ได้รับการผ่านการเป็น ส.ส. ยังไม่ชัดเจน ดังนั้น ณ เวลานี้ถ้าตัวเลขที่เราเห็น ก็ยังอยู่ที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ได้ ส.ส. เขต 1 เขตในภาคใต้ และ ส.ส. บัญชีรายชื่อที่ 4 คนเข้าไป ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จ และความสมบูรณ์แบบของเราอย่างหนึ่งก็คือว่าเราเป็นพรรคของประชาชนและส่งผู้สมัครครั้งแรกด้วยเงื่อนไขที่เราได้รับเหมือนๆกัน เรื่องขอเวลาและอะไรหลายๆอย่างแต่เราสามารถฟันฝ่า เข้ามาเป็น ส.ส. ในสภาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนได้ ส่วนทิศทางต่อไปของพรรครวมพลังประชาชาติไทย เราคงยึดมั่นแล้วก็มุ่งมั่นที่จะสร้างพรรคการเมืองให้เกิดขึ้นสร้างความเข้มแข็ง และยึดมั่นในอุดมการณ์พรรครวมพลังประชาชาติไทยและขอทำงานทางการเมืองที่เป็นพรรคของประชาชนเป็นสถาบันทางการเมืองที่สำคัญต่อไป

นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนของประชาชนที่มอบให้กับเราประมาน 390,000 กว่าคะแนน ในขณะเดียวกันการจะเป็นตัวแทนของพรรคที่จะต้องไปทำงานในสภา เราก็จะตั้งใจทำงานให้กับประชาชนทั้งประเทศ เพราะเรา คือ พรรคของประชาชนก็ยึดมั่นตามอุดมการณ์ของ พรรคต่อไป”

นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ กล่าวว่า กราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียง เราเป็นพรรคใหม่ที่เพิ่งจัดตั้งยังไม่ถึง 1 ปี เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ก้าวแรกที่สำคัญเราได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และพวกเราก็จะไม่ละทิ้งอุดมการณ์นี้ และจะขอต่อสู้ต่อไป

ถามว่ากรณีคะแนนเสียงที่สุราษฎร์ธานีที่ไม่ได้เป็นเพราะอะไร รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร กล่าวว่า เป็นคำตอบของประชาชนอยู่แล้วว่าจะเลือกใคร การเลือกตั้งที่ใช้บัตรใบเดียว มีผลมากต่อผลที่ออกมาเพราะจะวัดน้ำหนักกันระหว่างบุคคลกับเรื่องของพรรค ตนคิดว่าก็ผิดพลาดกันทุกพื้นที่ ผมไม่เห็นว่าสำนักไหนชัดเจน ผลจากการเลือกตั้งใบเดียวส่งผลสะเทือนเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเรื่องของสุราษฎร์ธานี คงไม่ใช่ความพ่ายแพ้หรือชนะแต่อย่างใด เพราะพรรคเราเป็นพรรคที่เกิดใหม่