"แองเจล่า ลี" หวังดับซ่า "ซง จิง หนาน" ศึก ONE: A NEW ERA

"แองเจล่า ลี" หวังดับซ่า "ซง จิง หนาน" ศึก ONE: A NEW ERA

แองเจล่า ลี หวังเอาชนะ ซง จิง หนาน ให้ได้ในศึก ONE: A NEW ERA ที่ประเทศญี่ปุ่น

"Unstoppable" แองเจล่า ลี แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิงคนปัจจุบัน ถือเป็นนักกีฬา MMA ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แม้ว่าเธอจะอายุยังน้อยมากก็ตาม

สำหรับลี เธอเถลิงบัลลังก์แชมป์ได้สำเร็จเมื่อเดือนพฤษภาคม 2016 จากนั้นมาเธอก็รักษาสถิติไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว หลายคนอาจพากันพูดถึงความแข็งแกร่งที่ทำให้เธอมาถึงจุดนี้ แต่ถ้าให้มองลึกลงไป ลีบอกว่าเพราะการต้องสู้กับอาการบาดเจ็บต่างหากที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จ

"อาชีพของฉันมันยังดำเนินไปได้อีก และฉันเองก็ยังต้องเรียนรู้" ลีกล่าว

"ฉันยังคงเติบโตขึ้นผ่านขั้นตอนนี้ สิ่งนึงที่ช่วยฉันได้มากจริงๆก็คือ ฉันมีเหล่าที่ปรึกษาชั้นเยี่ยมอยู่รอบตัว คุณพ่อและคุณแม่ของฉันคือส่วนสำคัญของการเดินทางนี้ สิ่งต่างๆที่พวกท่านพูดถึงชีวิตฉันล้วนมีความสำคัญมาก เพราะถึงตอนท้ายแล้ว ฉันรู้ว่าพวกเขาต่างต้องการให้ฉันได้รับแต่สิ่งที่ดีที่สุด เรามีความพิเศษต่อกัน และนั่นช่วยฉันได้มาก การที่ฉันรักในสิ่งที่ตัวเองทำก็สำคัญเช่นกัน ฉันชอบที่ได้มีโอกาสคุยกับผู้คนและได้ร่วมแบ่งปันสิ่งต่างๆให้คนอื่น ฉันรู้สึกปลาบปลื้มมากจริงๆ"

การบาดเจ็บของลี กลายเป็นบททดสอบอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อเธอต้องจำใจถอนตัวจากไฟต์ที่ต้องพบกับ ซง จิง หนาน แชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง ซึ่งแต่เดิมถูกกำหนดไว้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ซูเปอร์สตาร์สาวชาวสิงคโปร์วัย 22 ปีได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อก่อนขึ้นสังเวียนราว 2-3 สัปดาห์ ด้านทีมแพทย์ของ ONE พากันลงความเห็นว่าเธอไม่เหมาะที่จะขึ้นทำการแข่งขัน

แน่นอนว่าเธอผิดหวังอย่างมากกับเหตุการณ์นี้ แต่อย่างไรก็ดี เธอเคารพในการตัดสินใจของทางองค์กรและยอมรับชะตากรรมของตัวเองในเวลานั้น เธอเข้าใจดีว่านั่นคือหนทางเพื่อความปลอดภัยของตัวเธอเองและเพื่อให้การยืนระยะบนเส้นทางอาชีพนี้ได้นานขึ้น ถ้าเธอขึ้นสังเวียนทั้งๆที่บาดเจ็บ จะมีอะไรเกิดขึ้นตามมาก็ไม่มีใครหยั่งรู้ได้

"เรื่องที่เกิดขึ้นมันเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ล้วนๆ มันคือการซื่อสัตย์ต่อตัวเอง และคือส่วนสำคัญของศิลปะการป้องกันตัว นั่นคือสิ่งที่ทำให้ฉันเรียนรู้และเติบโตขึ้น" ลีกล่าว

"คุณสามารถหลอกทุกคนด้วยการพูดว่า 'โอ้ ฉันสบายดี' แต่คุณไม่สามารถหลอกตัวเองได้หรอก มันเป็นสิ่งดีหรือว่าไม่ดีละ? แน่นอนว่าในฐานะนักกีฬา เราพยายามที่จะผ่านพ้นมันไปให้ได้ แต่เมื่อถึงจุดนึงคุณจะถอยหลังออกมาพร้อมซื่อสัตย์กับตัวเองแล้วบอกว่า 'เฮ้ นี่ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการทำสิ่งนี้เลย ฉันต้องการหยุดพักและทำสิ่งที่ฉลาด เพื่อร่างกายของฉันจะได้ลุยกับอาชีพนี้ให้ยาวนานขึ้นต่อไปต่างหาก' ถ้าไม่เช่นนั้น คุณอาจทำให้ทุกอย่างแย่ลงได้"

ความอดทนอดกลั้นของลีได้รับผลตอบแทน เมื่อกำหนดการแข่งขันระหว่างเธอกับซงได้เกิดขึ้นอีกครั้ง คราวนี้ทั้งคู่จะได้ดวลกันในศึก ONE: A NEW ERA ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้น ณ สังเวียนอันศักดิ์สิทธิ์ อย่าง เรียวโงกุ โกกุงิกัง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 31 มีนาคมนี้

ตอนนี้ลีกำลังฝึกซ้อมอย่างหนัก ก่อนที่เธอและทีมงานจะมุ่งหน้าสู่แดนอาทิตย์อุทัยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยเธอยังคงเชื่อมั่นว่าการมีคนสำคัญอยู่ใกล้ๆจะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ซึ่งถ้าไฟต์นี้เธอเอาชนะซงได้ จะทำให้เธอกลายเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์โลกสองรุ่นในเวลาเดียวกันทันที

"คุณจำเป็นให้ทีมงานอยู่รายล้อมตัวคุณ เพราะทุกคนล้วนมีมุมมองที่แตกต่างกันออกไป"

"ทุกคนมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันและเมื่อถึงเวลาที่เราต้องตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นของฉัน, หรือของคริสเตียน (น้องชายของเธอ), หรือของบรูโน่ (พุชชี่ แฟนหนุ่มของเธอ) พวกเราเป็นดั่งครอบครัว คริสเตียนให้คำแนะนำฉันได้ เช่นเดียวกับคุณแม่, คุณพ่อ และบรูโน่ ปกติแล้วพวกเราตัดสินใจร่วมกัน ไม่มีคำว่าเผด็จการ มันสำคัญนะที่ต้องปล่อยให้คนอื่นได้แสดงความคิดเห็นและพูดถึงคุณบ้าง พวกเขาเหล่านั้นแหละคือคนที่เอาใจใส่คุณและรู้จักตัวคุณดีที่สุด มันสำคัญมากที่ต้องพูดคุยกัน" ลีทิ้งท้าย

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทวิตเตอร์, อินสตาแกรม @ONEChampionship และ เฟซบุ๊ก www.facebook.com/ONEChampionship และรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 วันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. และอีกช่วงเวลาตั้งแต่  22.15 น. เป็นต้นไป