ล้มช้าง! 'อ๋อง อนาคตใหม่' คว่ำ 'หมอวรงค์' ปชป.เขต1พิษณุโลก

ล้มช้าง! 'อ๋อง อนาคตใหม่' คว่ำ 'หมอวรงค์' ปชป.เขต1พิษณุโลก

เขต 1 พิษณุโลก "อ๋อง" ปดิพัทธ์ สันติภาดา จากอนาคตใหม่ ล้มช้างแชมป์เก่า นพ.วงรค์ เดชกิจวิกรม จากประชาธิปัตย์

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ เขตเลือกตั้งที่ 1 พิษณุโลก มีเซอร์ไพรส์อย่างแรง ผู้สมัครหน้าใหม่ พรรคใหม่ อ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่หมายเลข 2 ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนำมาโด่ง คะแนนทิ้งห่าง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.เก่า 3 สมัย จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่แม้ในเขตตัวเมืองจะมีฐานเสียงประชาธิปัตย์ในเขตเมืองมาอย่างเหนียวแน่นยาวนาน แต่เลือกครั้งนี้ ก็สู้กระแสคนรุ่นใหม่ในนามพรรคอนาคตใหม่ไม่ไหว

อ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา เป็นเด็กหนุ่มคนพิษณุโลก เรียนจบพิษณุโลกพิทยาคม จบสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Master of Theological studies, Trinity Theological college Singapore อายุ 38 ปี ถือคนรุ่นใหม่ ที่ใช้ทั้งช่องทางแฟนเพจเฟซบุ๊กและยูทูปในการหาเสียง รวมถึงลงพื้นที่หาเสียงด้วยตนเองช่วงปลายหาเสียงเลือกตั้ง ช่วงหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กำลังเริ่มก่อตั้งพรรค อ๋องได้เข้าไปร่วมงานด้วย และได้มาลงส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในเขต 1 พิษณุโลก มีทีมงานหาเสียงที่เป็นคนรุ่นใหม่ใช้ทั้งช่องทางแฟนเพจ และยูทูป วันที่ 15 ธันวาคม 2561 พรรคอนาคตใหม่จังหวัดพิษณุโลก เพิ่มเปิดตัว จัดกิจกรรมไม่หยุดนิ่ง วิ่งสู่อนาคต เปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขตในจังหวัดพิษณุโลก โดยเริ่มกิจกรรมวิ่งจากสวนชมน่าน ตลาดใต้ ตลาดร่วมใจ วงเวียนหอนาฬิกาและสถานีรถไฟพิษณุโลก

นายปดิพัทธ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ดีใจที่มีคะแนนนำ ความพยายามของเราได้รับการตอบรับจากเสียงประชาชน จากความพยายามทุ่มเทสารพัดอย่าง อาทิ ทำงานแบบใหม่ ที่ไม่มีหัวคะแนน ทำงานด้วยงบประมาณที่จำกัด ไม่มีผู้มีอิทธิพล มาช่วยเรียกได้ว่า ลงทุนน้อยที่สุด คำว่า หัวคะแนนของ เราคือ คนที่เห็นด้วยกับแนวคิดเรา แล้วไปรณรงค์การเสียงกันเอง ดังนั้นหัวคะแนน คือไม่จ้างด้วยเงิน โดยหาเสียงทางเฟซบุ๊คและไลน์เป็นหลัก ซึ่งหลักการหาเสียง คือ พูดถึงนโยบายพรรค อาทิ นโยบายเกษตรกร ก็ไปคุยกับชาวบ้านเรื่องเกษตรก้าวหน้า แต่ไม่ได้สัญญาใดๆว่า จะพัฒนาหรือทำงานใดๆ

สำหรัยการเริ่มแรกเข้าพรรคอนาคตใหม่ ก็คือ ได้รับการชักชวนทางเฟซบุ๊ค โดยอินบล็อกเข้าไปหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จากนั้นก็นัดคุยบริษัท ซึ่งยอมรับว่า ติดตามนายธนาธร จากที่เป็นนักปีนเขาด้วยกัน ชนะการเมืองครั้งนี้ ถือเป็น ยกแรก ที่ได้เป็นนักการเมือง หากเข้าไปในสภา ก็คิดว่า จะต้องมีพี่เลี้ยง เชื่อว่า ทางพรรคอนาคตใหม่สามารถทำงานได้