รับผิดชอบแพ้ยับ! 'อภิสิทธิ์' ลาออกหัวหน้าปชป.

รับผิดชอบแพ้ยับ! 'อภิสิทธิ์' ลาออกหัวหน้าปชป.

รับผิดชอบแพ้ยับ! "อภิสิทธิ์" ลาออกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะ ปชช.สนับสนุน ถึงกับปล่อยโฮ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 เวลา 21.45 น.ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า ขอเรียนประชาชนอีกครั้งขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยในวันนี้และต้องขอขอบคุณผู้ที่ได้ไปมอบคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์บัดนี้แม้ว่าผลการนับคะแนนจะยังไม่ยุติแต่เป็นที่แน่ชัดว่าผลการเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตนได้ตั้งไว้ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอันดับหรือจำนวนที่นั่งตรงก็ต้องขอโทษ ผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดของเราให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งทำให้ได้และจะต้องขอ

ขออภัยเพื่อนๆร่วมอุดมการณ์หลายคนซึ่งเป็นผู้ที่ตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามที่คุณสมัครเป็นครั้งแรกและคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์ของพระที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถประสบความสำเร็จในการเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดจนต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร จึงขอลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่บัดนี้ และตามข้อบังคับของทางคณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลืออยู่จะเป็นผู้รักษาการแทน ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้งจะเป็นผู้พิจารณาแนวทางการดำเนินการของพรรคที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลในการทำงานในสภาตามข้อบังคับ ของภาคต่อไปต้นกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้กำลังใจตนให้การสนับสนุนมาตลอดเวลาจึงขอเรียนว่าความตั้งใจของตนในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนให้กับพรรคไม่มีเสื่อมคลายและต้นต้องรักษาคำพูดคนอื่นในเรื่องที่เราต้องสร้างให้ได้ก็คือสัจจะของนักการเมือง ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจมาดูตลอด

1553439895_S__34512917

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงข่าวมีประชาชนผู้ที่สนับสนุนได้ตบมือให้กำลังใจและก็ตะโกนให้สู้ๆและภายหลังจากแถลงข่าวเสร็จ นายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นรถส่วนตัวกลับออกไปโดยไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม ในขณะที่ ประชาชน ผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ บางคนถึงกับร้องไห้ต่อการพ่ายแพ้ของประชาธิปไตยครั้งนี้

ทั้งนี้ การเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ อภิสิทธิ์ นำ ปชป. เข้าสู่สนามเลือกตั้ง ท่ามกลางเดิมพันครั้งสำคัญที่สุดของนักการเมืองผู้เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 27