'ศรีวราห์' ควงลูกสาว ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง

'ศรีวราห์' ควงลูกสาว ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง

"ศรีวราห์" ควงลูกสาว ใช้สิทธิเลือกตั้งหน่วยที่ 93 ย่านลาดพร้าว ระบุพบมีการฉีกบัตรเลือกตั้งที่เกิดจากอาการเมา และอาการทางประสาท ส่วนการซื้อเสียงมีแจ้งเหตุแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่หน่วยเลือกตั้ง 91,92 และ 93 เขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพมหานคร แขวงและเขตลาดพร้าว พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อมด้วย น.ส.สุพรียา รังสิพราหมณกุล บุตรสาว ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 93 แขวงและเขตลาดพร้าว ของเขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพมหานคร บริเวณเต็นท์ลานจอดรถฟิตเนสแฮปปี้ ฮับ ซ.สุคนธสวัสดิ์ 25-27 พร้อมเปิดเผยภาพรวมการเลือกตั้งว่า มีการดำเนินคดีบ้างเล็กน้อยประมาณ 10 กว่าราย และได้รับรายงานการฉีกบัตรเลือกตั้งในพื้นที่ในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคเหนือ ในจ.เชียงใหม่ เกิดจากอาการเมา 2 คน และมีอาการทางประสาท 1 คน ส่วนเรื่องการซื้อเสียงมีตั้งแต่ประชาชนแจ้งความ และทางปกครองแจ้งความ ส่วนหลักฐานอยู่ในสำนวน ส่วนบรรยากาศภาพรวมโดยทั่วไปก็เรียบร้อยเป็นปกติ

ทั้งนี้ เมื่อคืน(23มี.ค.) มีซื้อเสียง 2-3 ราย ในพื้นที่ จ.สงขลา จ.นครปฐม และจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้ดำเนินการตามขั้นตอนตามปกติทั้งเรื่องของการฉีกบัตร และการซื้อเสียง

เมื่อถามเรื่องพรรคการเมืองว่า มีพรรคไหนทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวด้วยว่า ก็มีการร้องทุกข์แต่คงจะไปเปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นที่ไหนอย่างไร จะเกี่ยวกับพรรคการเมืองหรือไม่ เราไม่ทราบ เมื่อมีการแจ้งความให้ดำเนินคดี ก็ต้องรับเรื่องไปตามระเบียบและกฎหมาย โดยมีการแจ้งดำเนินคดีในข้อหาซื้อเสียง ซึ่งไม่ได้แจ้งกับพรรคการเมือง แต่แจ้งกับผู้สมัคร ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงที่มีข้อกำหนดให้ปลดป้ายข้างทางให้หมดนั้น ขณะนี้ยังไม่มีผู้มาร้องเรียนถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากผิดจริงทางกกต.ก็จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ

เมื่อถามเรื่องการโอนเงินซื้อเสียง พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องของ กกต. ซึ่งทาง กกต. ก็มีอำนาจสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับเรื่องไว้เบื้องต้น เสร็จแล้วก็จะต้องรายงานไปยัง กกต. ส่วนเรื่องความมั่นคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ยืนยันเรื่องความสงบเรียบร้อย 100% ว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ส่วนเรื่องผิดกฎหมายเลือกตั้งต้องไปตรวจสอบกับกกต. ทุกคดีที่มีเหตุก็ได้รายงานกกต.ไปแล้ว ทั้งนี้อยากจะเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้เยอะๆ ก็เป็นสิทธิของพวกเราเอง

ทางด้าน น.ส.สุพรียา เปิดเผยว่า ครั้งนี้มาเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ก็ได้ศึกษานโยบายของแต่ละพรรค เราก็เลือกที่เราชอบ อย่าขี้เกียจเลือกตั้ง อยากให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคน เพราะมันมีผลจริงๆ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยอีกว่า ให้อิสระต่อลูก และ ครอบครัว ไม่ได้มีการบังคับหรือชี้แนวทางอะไร เนื่องจากเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนที่สามารถกระทำได้ ตนไม่ไปก้าวล่วงอยู่แล้ว เราดูแลเฉพาะความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน ความสะดวกของประชาชน ซึ่งทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับมาว่าให้ดูแลให้ดี และทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้กำชับมาให้ดูแลให้ดีโดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัด