ผู้การฯจราจร ย้ำการจราจรช่วงเช้ายังไร้ปัญหา

ผู้การฯจราจร ย้ำการจราจรช่วงเช้ายังไร้ปัญหา

"ผู้การฯจราจร" ย้ำการจราจรช่วงเช้ายังไร้ปัญหา คาดช่วงบ่ายประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์มากขึ้น

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ายังไม่มีปัญหาเรื่องการจราจร คาดว่าในช่วงบ่ายจะมีประชาชนทยอย ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทาง บก.จร.ได้ส่งกำลังเข้าช่วยเหลือในพื้นที่ต่างๆ จำนวนกว่า 600 กว่านาย เพื่อช่วยคุมการขนย้ายดูแลหีบเลือกตั้ง และกำลังตำรวจบก.จร.อีก 120 นาย คอยอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรในพื้นที่ที่มีประชาชนมาเลือกตั้งจำนวนมาก จำนวน 20 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งมีประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งกว่า 10,000 คน เช่น ลานกิจกรรมโรงเรียนราชดำริ ในพื้นที่สน.อุดมสุข , โรงเรียนสัดสะแกงาม ในพื้นที่สน.แสมดำ , เต็นท์บาสเก็ตบอลมหาวิทยาลัยอัสสัมชัน ในพื้นที่สน.หัวหมาก นอกจากนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 มี.ค.) ได้ให้มีการตั้งด่านตรวจวัดแอลกกอฮอล์ พบว่าสามารถจับกุมผู้ขับขี่ที่เมาสุรา ตรวจวัดค่าแอลกกอฮอล์ เกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากการสอบถามทราบว่าได้ดื่มสุรามาจากบ้าน ทั้งนี้ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้สั่งกำชับหากตรวจพบผู้ขับขี่ที่เมาสุราให้สอบถามว่าดื่มสุราจากที่ไหน หากทานมาจากร้านนั้นก็จะมีความผิดด้วย ซึ่งจากการตรวจพบว่าร้านอาหารส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือไม่จำหน่ายสุราดี

พล.ต.ต.นิธิธร เปิดเผยอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาสภาพการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออก มีปริมาณรถติดมากกว่าปกติ ประมาณ 40 % ซึ่งคาดว่าประชาชนทยอยออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งยังภูมิลำเนา วันจันทร์ที่ 25 มี.ค. ได้จัดเตรียมตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกด้านการจราจรไว้รองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับเข้ามาทำงาน อาทิ บริเวณหมอชิตถนนกำแพงเพชร สถานีขนส่งผู้โดยสารเอกมัย ในพื้นที่ที่มีปริมาณคนออกเยอะ