จับเครือข่ายไลน์กลุ่มพนันแข่งม้า เงินหมุนเวียน 4.9 ล้าน

จับเครือข่ายไลน์กลุ่มพนันแข่งม้า เงินหมุนเวียน 4.9 ล้าน

ตร.จับโต๊ะม้าเถื่อนรับพนันผ่านไลน์กลุ่ม เงินหมุนเวียนกว่า 4.9 ล้านบาท เร่งขยายผลเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 62 ที่ อาคารสนามม้าราชกรีฑาสโมสร (ปทุมวัน)  พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ป้องกันและปรามปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปพม.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ศปพม.ตร. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายโต๊ะม้าเถื่อน เปิดรับแทงพนันม้าแข่งออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อ “เครือข่ายกลุ่มเพื่อน ส/ว (สูงวัย) นักสู้” โดยสืบสวนวิเคราะห์เครือข่ายจนสามารถออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัย จำนวน 36 ราย

 การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ศปพม.ตร. ชุดที่ 7 และ 8 ได้ดำเนินการสืบสวนเครือข่ายที่มีการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้าทั้งภายในสนามและนอกสนาม จนพบกลุ่มผู้ที่ลักลอบเล่นการพนันโดยใช้แอปพลิเคชันไลน์ตั้งกลุ่มชื่อ “เครือข่ายกลุ่มเพื่อน ส/ว (สูงวัย) นักสู้” ทำการลักลอบเล่นพนันแข่งม้า เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐาน และออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยให้มาพบ จำนวน 36 ราย เป็นเจ้ามือ 1 ราย ผู้เล่น 13 ราย และผู้ต้องสงสัย 22 ราย ที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ

โดยวันนี้มีผู้มาพบตามหมายเรียก 18 ราย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี 7 ราย เป็นเจ้ามือ 1 ราย ผู้เล่น 6 ราย โดยแจ้งข้อหา กระทำการเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้การพนันโตแตไลเซเตอร์ (แข่งขันม้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต และผู้เล่น 6 ราย แจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโตแตไลเซเตอร์ (แข่งขันม้า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังสอบสวนในฐานะพยานอีก 11 ราย ทั้งนี้ ผู้ที่ยังไม่เดินทางมาจะได้ดำเนินการออกหมายเรียกอีกครั้ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนจะดำเนินการออกหมายจับ นอกจากนี้จากการสืบสวนเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันม้ากลุ่มดังกล่าวตั้งแต่ในห้วงวันที่ 1 มิ.ย. 61 ถึงวันที่ 10 ก.พ. 62 พบมีเงินพนันหมุนเวียนกว่า 4,900,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ ศปพม.ตร. จะได้ทำการสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายเจ้ามือรับพนันและผู้เล่นรายอื่น
 

พล.ต.ท.อำพล เปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติการ ศปพม.ตร. ได้ติดตามการแข่งขันม้าทุกครั้ง ปัจจุบันเหลือเพียงสนามแห่งนี้ที่เดียว ก็ยังมีผู้ลักลอบเล่นพนันแข่งม้าผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ ศปพม.ตร. จึงต้องสืบสวนจับกุม ส่วนครั้งนี้จับกุมผู้ลักลอบพนันม้าแข่งได้ 1 เครือข่าย มีผู้เล่นประมาณ 36 คน โดยวันนี้มีการดำเนินคดี 7 ราย เป็นเจ้ามือ 1 ราย ผู้เล่น 6 ราย ทั้งหมดให้การรับสารภาพ ส่วนคนที่เหลือเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียกให้มาพบ รวมถึงทำการขยายผลต่อ สำหรับการจับกุมการลักลอบเล่นพนันม้าแข่งผิดกฎหมายนั้น เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อปี 2561 ก็มีการจับกุมประมาณ 5 - 6 เครือข่าย ผู้ต้องหารวมกว่า 100 คน หากเข้าข่ายกฎหมายยึดทรัพย์ก็จะดำเนินการด้วย เพื่อให้เกิดความเข็ดหลาบ

 

จับเครือข่ายไลน์กลุ่มพนันแข่งม้า

 

จับเครือข่ายไลน์กลุ่มพนันแข่งม้า

 

จับเครือข่ายไลน์กลุ่มพนันแข่งม้า

 

จับเครือข่ายไลน์กลุ่มพนันแข่งม้า