รุกกลุ่มวอทช์เลิฟเว่อร์ บิ๊กอีเว้นท์ดันยอดขายนาฬิกา120แบรนด์ดัง

รุกกลุ่มวอทช์เลิฟเว่อร์ บิ๊กอีเว้นท์ดันยอดขายนาฬิกา120แบรนด์ดัง

โรบินสัน ดันยอดไตรมาสหนึ่ง รุกกลุ่มวอทช์เลิฟเว่อร์ ผนึกพันธมิตรนาฬิกาชั้นนำกว่า 120 แบรนด์ จัดบิ๊กอีเว้นท์ หวังดันยอดขายกลุ่มนาฬิกาไตรมาสแรกโตกว่า 6%

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมการเติบโตของธุรกิจนาฬิกาของโรบินสันยังคงเป็นไปในทิศทางที่น่าพอใจ โดยใน ปี 2561 ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจนาฬิกามียอดขายเติบโตราว 4 % เมื่อเทียบกับปี 2560 ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ค่อยๆ ฟื้นตัว จึงทำให้นักช็อปมีกำลังซื้อ และมีกำลังใจที่จะจับจ่าย รวมทั้งมีความกล้าที่จะจับจ่ายสินค้าที่มีมูลค่าสูงมากขึ้นด้วย ซึ่งสินค้านาฬิกา ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มสินค้าที่มีมูลค่าที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นสินค้าที่เป็นได้ทั้งของสะสม และซื้อเพื่อการลงทุนในระยะยาว

ด้วยเหตุนี้ โรบินสัน จึงมีแผนที่จะเดินหน้ารุกตลาดนาฬิกากลุ่มห้างสรรพสินค้าในช่วงไตรมาสแรกปี 2562 อย่างต่อเนื่อง ด้วยหลากหลาย กลยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็น การขยายแบรนด์นาฬิกาใหม่มากกว่า 10 แบรนด์เข้ามาขายในห้างสรรพสินค้าโรบินสันทั่วประเทศ การเพิ่มพื้นที่ขายในรูปแบบเคาน์เตอร์ทันสมัย สำหรับนาฬิกากลุ่มสปอร์ตฟังก์ชั่น และกลุ่มสมาร์ทวอทช์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ตลอดจนการเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

พร้อมปล่อยไม้เด็ดบุกหนักช่วงโค้งสุดท้าย จัดบิ๊กอีเว้นท์ ‘ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR’ เอาใจกลุ่มวอทช์เลิฟเว่อร์ ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม – 2 เมษายน 2562 ที่ชั้น 1 เซ็นเตอร์ คอร์ท ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ที่มาในคอนเซ็ปต์ ‘ช่วงเวลาที่มีคุณค่าคือ...ทุกเวลาที่ได้สัมผัส’ ด้วยการผนึกกำลังพันธมิตรนาฬิกา ชั้นนำ นำเสนอนาฬิกากลุ่มไฮเอนด์ แฟชั่น แฟชั่นลักชัวรี่ สมาร์ทวอทช์ ทั้งนิว คอลเลคชั่น, ลิมิเต็ด อิดิชั่น, เอ็กซ์คลูซีฟ ไอเทม และสินค้าอินเทรนด์ มาให้สัมผัสและเลือกช็อปกว่า 120 แบรนด์

วางกลยุทธ์เพื่อสื่อสารความพิเศษทั้งหมดของงาน ‘ROBINSON ULTIMATE WATCH FAIR’ ผ่านทั้งช่องทางออฟไลน์ และออนไลน์ แบบ 360 องศา ซึ่งเราจะมีการนำฐานลูกค้าจากกลุ่มสมาชิกบัตรเดอะวันกว่า 14 ล้านคน, LINE FRIENDS กว่า 15.8 ล้านคน, FACEBOOK FANPAGE กว่า 1.8 ล้านคน และ INSTAGRAM FOLLOWER กว่า 470,000 คน มาเป็นคีย์หลัก เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของโรบินสัน และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ครอบคลุมมากที่สุด

“โรบินสัน มั่นใจว่าจากความพร้อมทั้งในด้านสินค้า โปรโมชั่น การเพิ่มช่องทางการช็อป และการสื่อสารการตลาด จะทำให้งาน ROBINSON ULTIMATE WATCH FAIR ได้รับการตอบที่ดีจากนักช็อปวอทช์เลิฟเว่อร์ และคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายกลุ่มนาฬิกาของโรบินสันในไตรมาสแรกของปีนี้ให้โตกว่า 6% ได้อย่างแน่นอน” นางเออร์ลินดา กล่าวสรุป