แกนนำชพน.ไหว้พระนอน ขอพรชนะเลือกตั้ง

แกนนำชพน.ไหว้พระนอน ขอพรชนะเลือกตั้ง

"สุวัจน์" นำทีมชพน.ไหว้พระนอนรำลึกอดีต ขอประสบความสำเร็จเหมือนปี31 ลงส.ส.ครั้งแรกในชีวิตได้เข้าสภา ลั่นหากชนะจะพัฒนาสูงเนิน ประตูเมืองเก่าแห่งอาณาจักรศรีจนาศะให้ดังกระฉ่อน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคชาติพัฒนา นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เดินเท้าหาเสียงที่ อ.สูงเนิน เพื่อช่วยนายประเสริฐ บุญชัยสุข ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 4 โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมมอบดอกกุหลาบแดงและผูกผ้าขวาม้าคาดเอวเป็นกำลังใจ

 ทั้งนี้นายสุวัจน์ เดินทักทายพี่น้องประชาชนบริเวณตลาดก่อนเดินเท้าไปสวัสดีพี่น้องประชาชนแบบเคาะประตูตามบ้าน เพื่อแจกใบปลิวนโยบายก้าวหน้าก้าวไกล ไปกับพรรคชาติพัฒนา ตลอดสองข้างทางประชาชนพร้อมครอบครัวออกจากบ้านมาให้กำลังใจพร้อมชูนิ้วเลข 4 สนับสนุนนายประเสริฐ บางบ้านนำน้ำดื่มเย็นๆ มามอบให้นายสุวัจน์ ดื่มแก้กระหายด้วย เพราะเห็นนายสุวัจน์ เดินตากแดด บางคนมอบผ้าเช็ดหน้าให้นายสุวัจน์ เช็ดเหงื่อพร้อมจับมือให้กำลังใจพร้อมๆกับส่งเสียงให้ สู้ๆ

แกนนำชพน.ไหว้พระนอน ขอพรชนะเลือกตั้ง

 จากนั้นเวลา 11.00 น. นายสุวัจน์ พร้อมคณะเดินทางมาไหว้ "พระนอนหินทรายทวารวดี" ที่เป็นหนึ่งในอุทยานธรณีโคราชเพื่อเป็นสิริมงคลและขอพรให้พรรคชาติพัฒนาชนะการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ถึงกับกล่าวว่า  มากราบพระนอนครั้งนี้ ถือเป็นการมาย้อนรำลึกอดีต เมื่อปี 2531 ที่ลงสมัครเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตก็มาขอพรจากพระนอนหินทรายทวารวดี ว่าขอให้ลูกช้างได้เป็นผู้แทนคนโคราช จนได้รับเลือกตั้ง จริงๆ จึงได้สร้างหลังคาคลุมองค์ท่านเพื่อกันแดดกันฝนโดยในปีนั้นจำได้แม่นว่า พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีวาศิลาฤกษ์ โดยนายสุวัจน์ หยิบรูปภาพเก่าที่แปะข้างผนังโชว์ให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ดู ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยชี้ไปที่รูป พล.อ.ชาติชาย ด้วยน้ำเสียงภาคภูมิใจ

แกนนำชพน.ไหว้พระนอน ขอพรชนะเลือกตั้ง

  "วันนี้จึงตั้งจิตอธิฐานขอพรให้พรรคชาติพัฒนาชนะเลือกตั้งเหมือนปี 2531 ครั้งแรกในชีวิตนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จ แม้วันเวลาผ่านมา 30 กว่าปีแล้วก็ตาม หากประสบความสำเร็จจะนำความเจริญมาสู่อีสาน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวที่ "สูงเนิน" ประดิษฐานพระนอน คือ ประตูเมืองเก่าของภาคอีสาน "อาณาจักรศรีจนาศะ" แหล่งอารยธรรมสำคัญของโคราช ดังนั้นจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้กลาบเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก" นายสุวัจน์ กล่าว