'ธนาธร' มั่นใจได้ ส.ส.เข้าสภา

'ธนาธร' มั่นใจได้ ส.ส.เข้าสภา

"อนาคตใหม่" จัดปราศรัยใหญ่ ปิดท้ายแคมเปญหาเสียง วัยรุ่นร่วมเพียบ "ธนาธร" มั่นใจได้ ส.ส.เข้าสภา ย้ำให้ประชาชนใช้สิทธิ

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) จัดงานปราศรัยใหญ่ เวทีสุดท้ายก่อนเข้าคูหา ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยบรรยกาศก่อนเริ่มงานปราศรัย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. มีประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทะยอยเข้าร่วมฟังการปราศรัยกันอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้เวลา 17.00 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ให้สัมภาษณ์โดยมั่นใจว่า พรรคอนาคตใหม่จะได้ ส.ส.เข้าสภาผู้แทนราษฎร และจากการรณรงค์ให้ประชาชนรับทราบถึงนโยบายและเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมทั่วประเทศมั่นใจพรรคอนาคตที่เสนอตัวให้เป็นทางเลือกจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน ทั้งนี้พรรคมั่นใจว่าจะสร้างจุดเปลี่ยนทางการเมืองและพาประเทศก้าวไปข้างหน้าได้ อย่างสงบและสันติ โดยเนื้อหาสำคัญ คือ ประชาชนต้องร่วมใช้สิทธิเพื่อให้เกิด 3 จบ คือ จบพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.), จบพรรคพลังประชารัฐ และ จบการใช้อำนาจของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ทั้งนี้ตนมั่นใจในผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ผู้ที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งครั้งแรกจะเป็นพลังและส่วนผลักดันให้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นและเพื่ออนาคตของประเทศ

"ผมยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้มาเล่นๆ และต้องการเป็นพรรคการเมืองที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศ และเป็นพรรคการเมืองหลัก ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าสถานการณ์การเมืองหลังเลือกตั้งจะมีความวุ่นวาย ด้วยปัจจัยที่ส.ว.มีอำนาจร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีในรัฐสภานั้น ผมยืนยันว่าการเป็นตัวแทนของประชาชน คือต้องให้สิทธิ์ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเป็นผู้พิจารณา" นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวถึงกรณีที่คาดการณ์ว่าพล.อ.ประยุทธ์​จะขึ้นเวทีพรรคพลังประชารัฐในการปราศรัยปิดท้ายการรณรงค์เลือกตั้ง ที่อาคารเทพหัสดิน สนามศุภชลาศัยว่า เป็นสิ่งที่ดี เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจเลือกแคนนิเดตนายกฯ ได้ง่ายและได้อย่างถูกต้องว่าจะเลือกพล.อ.ประยุทธ์ หรือ เลือกตนเป็นนายกรัฐมนตรี

ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงประเด็นที่มีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ เจรจากับพรรคการเมืองอื่นๆ เพื่อฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล ว่าการเจรจาล่วงหน้าก่อนการเลือกตั้ง และก่อนทราบผลการเลือกตั้งว่าพรรคการเมืองไหนจะได้จำนวนส.ส.เท่าใด ถือว่าดูถูกประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าลำดับของการขึ้นเวทีปราศรัย พรรคอนาคตใหม่จัดให้ตัวแทนผู้สมัครส.ส.จากกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มผู้พิการ, กลุ่มชาติพันธุ์, กลุ่มผู้ใช้แรงงาน, และผู้สมัคร ส.ส.จากทุกภูมิภาค ขึ้นปราศรัย ขณะที่นายธนาธร และนายปิยบุตร จะขึ้นปราศรัยปิดท้ายเวที ในเวลา 20.00 น.