'พีระศักดิ์' เชิญชวนคนเมืองลับเเล ออกไปใช้สิทธิ์ 24 มี.ค

'พีระศักดิ์' เชิญชวนคนเมืองลับเเล ออกไปใช้สิทธิ์ 24 มี.ค

“พีระศักดิ์” เชิญชวนคนเมืองลับเเล อุตรดิตถ์ ออกไปใช้สิทธิ 24 มี.ค. ขอชาวบ้านตื่นตัวตระหนักรู้ สอดส่องดูแลเรื่องซื้อสิทธิขายเสียง

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 22 มี.ค. ที่ตลาดสดเทศบาล 3 ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) คนที่ 2 พร้อมด้วยคณะอสม.เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ร่วมกันเดินรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวบ้านที่มาเดินจ่ายตลาด รวมถึงบรรดาพ่อค้าเเม่ค้าให้ความสนใจขอถ่ายรูปจำนวนมาก นอกจากนี้ เเม่ค้ารายหนึ่งได้ถามว่ารอบนี้ลงเบอร์อะไร อยู่พรรคไหน ทำไมไม่มาลงสมัครเอง และรอบนี้จะให้เลือกใคร ซึ่งนายพีระศักดิ์ ได้เเต่อมยิ้มตอบกลับไปว่า ตนไม่ได้ลงสมัครส.ส. และลงสมัครไม่ได้เนื่องจากยังทำหน้าที่รองประธานสนช.อยู่ ส่วนชาวบ้านจะเลือกใคร หรือพรรคไหน นั้นเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล ถ้าเห็นว่าใครเป็นผู้นำที่สามารถนำพาชาติผ่านพ้นวิกฤติได้ หรือว่า ถ้ารักใครชอบใครก็กาเบอร์นั้น นั่นคือประชาธิปไตยที่เเท้จริง

จากนั้น นายพีระศักดิ์ กล่าวภายหลังว่า ตนมาวันนี้คือในนามส่วนตัว ในฐานะเป็นคนอุตรดิตถ์ที่คุ้นเคยกับชาวบ้าน โดยมาเดินรณรงค์เพื่อชักชวนให้คนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่24 มี.ค.กันมากๆ และเพื่อออกมาสื่อสารให้ประชาชาชนตื่นตัว รับทราบถึงความสำคัญของการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่าเป็นการเลือกตั้งที่สามารถจะชี้ชะตา กำหนดอนาคตและทิศทางของประเทศว่าจะก้าวต่อไปอย่างไร นอกจากนี้ ยังได้พยายามพูดคุยเพื่อชี้เเจง เพื่อทำความเข้าใจกระตุ้นให้ชาวบ้านตระหนักรู้ และรับทราบถึงพิษภัยของการซื้อสิทธิ์ขายเสียง จึงต้องช่วยกันสอดส่องดูแลให้การเลือกตั้งครั้งนี้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมมากที่สุด ซึ่งจากการพูดคุย ชาวบ้านตื่นตัวเเทบทุกคนบอกว่าจะไปใช้สิทธิ์เเน่นอน