หนุนใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า สินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษผู้ซื้อรถ EV

หนุนใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า สินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษผู้ซื้อรถ EV

กรุงศรีจับมือ FOMM หนุนใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) เน้นรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้ซื้อรถ EV

สนับสนุนการใช้รถยนต์ EV ผลิตในประเทศไทยเป็นรายแรก ส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้รถยนต์ EV เพื่อลดมลภาวะทางอากาศ พร้อมจัดผลิตภัณฑ์สินเชื่อ “กรุงศรี นิว คาร์” อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ผ่อนนาน 72 เดือน สำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่ต้องการใช้รถยนต์ EV ขนาดเล็กของ FOMM

นายยูโซะ นาคาดะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างกรุงศรี และ FOMM ในครั้งนี้ ครอบคลุมตลอดกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ภายใต้การสนับสนุนของ MUFG ซึ่งมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วโลก โดยกรุงศรีได้ให้การสนับสนุน FOMM ในการธุรกรรมการเงินต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจและฐานการผลิตในไทย ขณะเดียวกันได้ส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจ โดยกรุงศรี ออโต้ นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อ “กรุงศรี นิว คาร์”  ให้กับลูกค้ารายย่อยที่ต้องการซื้อรถสนับสนุนให้การใช้รถยนต์ EV เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของผู้ใช้รถในไทย ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยลดมลพิษทางอากาศ ความร่วมมือดังกล่าวยังสอดคล้องกับแนวทางของภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาค ตะวันออก (Eastern Economics Corridor Development: EEC) และช่วยสนับสนุนการขยายห่วงโซ่ธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย”

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แนวโน้มการใช้รถยนต์ EV เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากหลายๆ ปัจจัยทั้งในเรื่องการตื่นตัวเรื่องสภาวะโลกร้อน ทำให้ผู้บริโภคใส่ใจในเรื่องพลังงานสะอาด ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีส่งผลให้การพัฒนาระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage: ESS) มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งกรุงศรี ออโต้ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ EV ด้วย”

นายฮิเดโอะ ทสึรุมากิ ประธานกรรมการ บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างกรุงศรี และ FOMM จะช่วยผลักดันให้เกิดการใช้รถยนต์ EV เพิ่มขึ้นในไทย ด้วยขนาดของรถที่เล็กกะทัดรัด ในรูปแบบของ Compact EV Car เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการความสะดวกและคล่องตัว อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งลดปัญหามลภาวะทางอากาศ ลดฝุ่น PM 2.5 อีกด้วย”

บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กจากญี่ปุ่น เริ่มเข้ามาตั้งฐานการผลิตรถยนต์ EV ในไทย และใช้เป็นฐานในการส่งออก ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)  ในปี 2559 โดยบริษัทตั้งเป้าจะผลิตรถยนต์ EV ออกมาจำหน่ายทั้งในไทยและประเทศใกล้เคียงราวปีละ 10,000 คัน