ชพน.บุกเชียงใหม่ ชูพัฒนาสินค้าพื้นเมือง มุ่งสู่ตลาดโลก

ชพน.บุกเชียงใหม่ ชูพัฒนาสินค้าพื้นเมือง มุ่งสู่ตลาดโลก

"ชาติพัฒนา" บุกเชียงใหม่ ลุยหาเสียงตลาดดัง ชูนโยบายแก้เศรษฐกิจรากหญ้า พัฒนาสินค้าพื้นเมืองโอทอปภาคเหนือให้ดังติดอันดับกลายเป็นครัวโลก

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 62 เวลา 07.30 น. ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้บริหารพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นำโดย นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ รองหัวหน้าพรรค เดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง อาทิ นายบุญล้อม ถวาย เขต 4 เบอร์ 13 อดีตนายกเทศมนตรี อ.แม่โจ้ และ น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ เขต 1 เบอร์ 23 หรือ แม่หลวงกุ้ง นักการเมืองหญิงคนรุ่นใหม่ของ จ.เชียงใหม่

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงในช่วงเช้าบรรดาแกนนำพรรคชาติพัฒนาพร้อมผู้สมัคร เดินเท้าทักทายพี่น้องประชาชน ณ ตลาดแม่แก้ดน้อย และก่อนเดินทางต่อไปยังตลาดมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.แม่โจ้ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน เป็นตลาดใหญ่ประจำอำเภอ มีพี่น้องประชาชนทั้งพ่อค้าแม่ค้ามาให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง พร้อมมอบอาหารพื้นเมืองและขนมประจำถิ่นให้เป็นของที่ระลึก พร้อมกับอวยพร นายณัฏฐชัย รองหัวหน้าพรรค ให้ชนะเลือกตั้งครั้งนี้

โดยทั้งสองตลาดถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยและต่างชาตินิยมเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยซื้อของฝากและอาหารพื้นเมือง ซึ่งตรงกับนโยบายการท่องเที่ยวของพรรคชาติพัฒนา ต้องการยกระดับเศรษฐกิจรากหญ้า พัฒนาสินค้าโอทอป ให้มีความทันสมัยด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งด้านการผลิตและการตลาด จึงเป็นเหตุผลที่พรรคชาติพัฒนาเลือกลงพื้นที่เดินตลาดพบปะพี่น้องประชาชน เพราะต้องการสนับสนุนอาหารไทยอาหารพื้นเมือง อาทิ ไส้อั่ว แคมหมู น้ำพริกหนุ่ม ข้าวซอยไก่ แกงอ่อมหมู ตำขนุน หรือขนมจีนน้ำเงี้ยว ฯลฯ ให้มีชื่อเสียงกลายเป็นครัวไทยสู่ครัวโลก เพื่อนำรายได้และดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวภาคเหนือ