หุ้นไทยวันนี้ส่อพลิกกลับมาแดนบวก รับอานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่ง-เฟดคงดบ.

หุ้นไทยวันนี้ส่อพลิกกลับมาแดนบวก รับอานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่ง-เฟดคงดบ.

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,635 - 1,640 จุด เหตุได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นทำ high ในรอบ 4 เดือน ประกอบกับเฟดมีมติคงดอกเบี้ยที่ 2.5% ตามคาด พร้อมส่งสัญญาณไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มุมมองเป็นบวกเล็กน้อย โดยคาดว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,635 - 1,640 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นทำ high ในรอบ 4 เดือนเหนือ 60 US/Barrel หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 9.6 ล้านบาร์เรล รวมถึง FED มีมติคงดอกเบี้ยที่ 2.5% ตามคาดรวมถึงส่งสัญญาณไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ (เดิมจะปรับขึ้นดอกเบี้ยปีนี้ 2 ครั้ง) และจะชะลอการปรับลดงบดุลในเดือนพ.ค.จาก 3 เหลือ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือนก่อนจะยุติการปรับลดงบดุลในเดือนก.ย.ซึ่งเป็นบวกต่อการลงทุน Risk asset  อย่างไรก็ตามความกังวลการขยายตัวทางเศรษฐกิจจะเป็นแรงกดดันหลัง FED ปรับลดคาดการณ์ GDP สหรัฐปีนี้ลงสู่ 2.1% (จากเดิม 2.3%) และปีหน้าจาก 2% ลงสู่ 1.9% นอกจากนี้กนง.มีการปรับลดคาดการณ์ GDP ไทยปีนี้ลงสู่ 3.8% (จากเดิม 4%) โดยลดคาดการณ์การขยายตัวในหลาย sector ทั้งการบริโภค+การลงทุนของภาครัฐและเอกชน รวมถึงการส่งออก นำเข้า ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดยังคงมีความผันผวนต่อไป

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์จากเม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง และกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้น