พาณิชย์ยึดพัทยาจัดงานใหญ่ ดันดิจิทัลคอนเทนท์สู่สากล

พาณิชย์ยึดพัทยาจัดงานใหญ่ ดันดิจิทัลคอนเทนท์สู่สากล

เผยดึงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมดิจิทัลทั้งโฆษณา ผู้ผลิตเกม และธุรกิจบันเทิง ร่วมงานยักษ์ระดับโลกหวังสร้างโอกาสธุรกิจไทยขยายวงสู่สากล

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับสมาคมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก นำผู้ประกอบการธุรกิจโฆษณา จำนวน 7 ราย เข้าร่วมงานมหกรรมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก (ADFEST 2019) งานอีเวนท์ระดับนานาชาติสำหรับธุรกิจนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การสัมมนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและต่างประเทศการจัดประกวดผลงานโฆษณา การเจรจาธุรกิจการค้า และการจัดกิจกรรม Networking เพื่อส่งเสริมการขยายเครือข่ายทางการค้าให้กว้างขวางมากขึ้น รวมถึงเพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมโฆษณาไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับสากล โดยกำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มี.ค. 2562 ณ ศูนย์ประชุมพีช (Pattaya Exhibition and Convention Hall : PEACH) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ ที่มีมูลค่าถึง 2.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้กรมได้นำผู้ประกอบการซอฟแวร์เกม จำนวน 7 บริษัทเข้าร่วมงาน Game Connection America 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 มี.ค. 62 ณ เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐ ซึ่งเป็นงานเจรจาธุรกิจเกมที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีผู้เข้าร่วมงานแต่ละครั้งกว่า 3,000 รายจาก 60 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ กรมได้บูรณาการร่วมกันระหว่าง กระทรวงวัฒนธรรม และกรมการท่องเที่ยว นำผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงไทย 22 ราย ได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์และแอนิเมชั่น 7 ราย กลุ่มบริการเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์และวีดิทัศน์ 8 ราย กลุ่มผู้ผลิตรายการ และละครโทรทัศน์ 4 ราย และกลุ่มผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทย 3 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Hong Kong International Film & TV Market 2019 (FILMART) ระหว่างวันที่ 18-21 มี.ค. 62 (ภาพ-dbd.go.th)