ตรวจสอบแล้ว! เพจดังปล่อยเอกสารปลอมโจมตีกองทัพ

ตรวจสอบแล้ว! เพจดังปล่อยเอกสารปลอมโจมตีกองทัพ

โฆษกกลาโหม เผย "กองทัพบก" ตรวจสอบแล้ว เพจ CSI La ปล่อยเอกสารปลอมโจมตีกองทัพ วอนปชช.ใช้ดุลพินิจรับข้อมูล ขณะ ทบ.เตรียมตั้งโต๊ะแจง

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2562 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงกรณี เพจ CSI La ได้เผยแพร่ เอกสารลับ เพื่อขออนุมัติ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้หน่วยขึ้นตรงทั้งหมดทำไอโอ สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของการหาเสียง แน่นอนว่าการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ มีทั้งข้อมูลที่เป็นเท็จ บิดเบือน ไม่ใช่เป็นความจริง ซึ่งทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก็ได้ระบุแล้วว่าเป็นเอกสารปลอม

พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า ขอให้ประชาชนใช้ดุลพินิจในการรับทราบข้อมูลวันนี้มีความพยายามที่จะบิดเบือนให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องไม่เป็นไปความเป็นจริง และผู้ที่เผยแพร่ก็จะต้องได้รับผลของการกระทำผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

และก่อนหน้านี้ ฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการแจ้งความเอาผิดกับเพจดังกล่าวอยู่แล้ว จึงขอความร่วมมือให้เสนอข้อมูลความจริงกับประชาชนสิ่งไหนที่เป็นบิดเบือนก็ขอความร่วมมืออย่าดำเนินการอะไรเลยเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความแตกแยก

พล.ท.คงชีพ ยินยันว่า เอกสารดังกล่าวได้ผ่านการตรวจสอบมาจากกองทัพบกเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะนำเรียนให้กับ พล.อ.ประวิตร ได้รับทราบ และกองทัพบกจะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้ว่า เอกสารดังกล่าวข้อสังเกตตรงไหนว่าเป็นของปลอม

"ขณะนี้ต้องดูพฤติกรรมเดิมที่ออกมาของบุคคลที่ออกมาโจมตีกองทัพว่ามีความน่าเชื่อถือขนาดไหน ยืนยันกองทัพอยู่เคียงข้างกับประชาชนมาอย่างต่อเนื่องและสังคมก็ทราบดีดังนั้น ขอเชื่อมั่นว่าสังคมจะให้บทเรียนกับผู้ที่กล่าวหาและโจมตีกองทัพเราต้องอยู่บนข้อเท็จจริงและทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติโดยกองทัพยืนยันที่จะทำหน้าที่ของกองทัพเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ" พล.ท.คงชีพ กล่าว