นายกฯตรวจเยี่ยมสถานีกลางบางซื่อ

นายกฯตรวจเยี่ยมสถานีกลางบางซื่อ

ยันไม่ยกโครงการให้เอกชนทั้งหมด หวังปั้นเป็นปอดของกรุงเทพ เพิ่มพื้นที่สีเขียวอีก 800 ไร่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟชายเมืองสายสีแดงและสถานีกลางบางซื่อ พร้อมกล่าวด้วยว่า การเดินทางมาตรวจเยี่ยมครั้งนี้ เพราะอยากดูโครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ซึ่งก็พบว่าแผนพัฒนาสถานีกลางบางซื่อ บนพื้นที่กว่า 2 พันไร่ จะมีพื้นที่สีเขียวมากถึง 800 ไร่ ไม่ได้เป็นโครงการที่ยกให้เอกชนทั้งหมด แต่จะทำให้กรุงเทพฯ จะมีพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เพื่อให้สถานีกลางบางซื่เป็นปอดของกรุงเทพฯ ให้ประชาชนได้พักผ่อน

4_111

นอกจากนี้ อนาคตพื้นที่สถานีกลางบางซื่อจะเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟไปหมายเส้นทาง และเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคอาเซียนถือเป็นการยกระดับการเดินทางของประชาชน จึงอยากให้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ของการรถไฟไทย พร้อมขอสื่อมวลชนให้เผยแพร่ข่าวในเรื่องนี้ให้ดี

ส่วนการคัดเลือกเอกชนเรื่องงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี หรือดิวตี้ฟรีใหม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังหารือกัน กำลังพิจารณา ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ทั้ง 2 อย่าง คือ ผู้บริโภคและผู้ประกอบการที่จะเข้าประมูล รับรองว่าโครงการนี้ไม่เอื้อผลประโยชน์ให้ใคร และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

5_81

2_227