พปชร.ตั้งวอร์รูม เอาผิด 'พรรค-นักการเมือง' ใส่ร้าย

พปชร.ตั้งวอร์รูม เอาผิด 'พรรค-นักการเมือง' ใส่ร้าย

"พลังประชารัฐ" ตั้งวอร์รูม เอาผิดพรรค-นักการเมือง ใส่ร้าย จ่อยื่นกกต.หลังเลือกตั้ง ย้ำมีบางกรณีเข้าข่ายผิดกฎหมายชัด โทษถึงยุบพรรค

นายธนกิจ จิตอารีย์รัตน์ หัวหน้าทีมกฎหมาย พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าขณะนี้ทีมกฎหมายและทีมสารสนเทศของพรรคพลังประชารัฐ เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อมูลที่มีบุคคลหรือพรรคการเมืองอื่น กระทำสิ่งที่เป็นผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐ แกนนำพรรค รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฐานะแคนนิเดตนายกฯ ที่พรรคเสนอชื่อ โดยเฉพาะการใส่ร้าย ป้ายสี และจูงใจให้ประชาชนเข้าใจผิดต่อพรรคพลังประชารัฐ เบื้องต้นทีมงานรวบรวมรายละเอียดไว้พอสมควร และคาดว่าจะนำพยานหลักฐาน ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคมนี้ และบางกรณีพบความผิดที่เข้าข่ายนำไปสู่การยุบพรรคการเ มืองได้ด้วย

“ประเด็นที่พบตอนนี้คือการใส่ร้ายว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่สืบทอดเผด็จการ จากบุคคลที่ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองหนึ่งซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรคไปแล้ว ถือเป็นการใช้วาทะกรรมเพื่อใส่ร้ายและโจมตีให้เสียคะแนนนิยม โดยข้อเท็จจริงพรรคพลังประชารัฐ เป็นสถาบันทางการเมืองที่จัดตั้งตามกติกาที่รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ2560 ทุกประการ นอกจากนั้นยังพบประเด็นของการทุจริตการเลือกตั้ง ที่สมาชิกพบเห็นว่ามีการแจกสิ่งของและแจกเงินเพื่อจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้เลือกพรรคนั้นๆด้วย” นายธนกิจ กล่าว