‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.65 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.65 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทเคลื่อนไหวกรอบแคบ ตลาดรอดูผลประชุมกนง. และความชัดเจนหลังเลือกตั้ง

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.65 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมาตลาดเดินหน้าเปิดรับความเสี่ยงต่อ (Risk On) ดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้น เนื่องจากประเทศกลุ่ม OPEC นำโดยซาอุดิอาระเบียระบุว่าอาจขยายเวลาการลดกำลังการผลิตออกไป ทำให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น 0.7% ทำจุดสูงสุดใหม่ของปี  

ราคาหุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวขึ้น ส่งผลให้ S&P500 ของอเมริกาที่ปิดเพิ่มขึ้น 0.37% 

เช่นเดียวกันกับดัชนี FTSE100 ของอังกฤษ ที่ปรับตัวขึ้นถึง 0.98% อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นยุโรปกลับไม่ได้เปิดรับความเสี่ยงมากนัก ดัชนี STOXX50 ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเพียง 0.05% แม้ว่าจะมีข่าวการควบรวมธนาคารใหญ่อย่าง Deutsche Bank กับ Commerzbank

ในส่วนข้อมูลเศรษฐกิจ ผลกระทบจากสงครามการค้ากดดันให้การส่งออกของญี่ปุ่น หดตัว 1.2% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แย่กว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ พร้อมกันนี้ การนำเข้าก็หดตัว 6.7% ด้วย หากสงครามการค้ายืดเยื้อ การเติบโตของเศรษฐกิจญี่ปุ่นก็อาจขยายตัวไม่ถึง 1.0% ตามที่ตั้งเป้าไว้ 

สำหรับเงินบาทวันนี้เชื่อว่าจะเคลื่อนไหวแคบๆ ต่อไปก่อน เนื่องจากมีทั้งการประชุมนโยบายการเงินไทยและสหรัฐฯ รออยู่ในช่วงกลางสัปดาห์ และสุดสัปดาห์นี้ก็จะมีการเลือกตั้งในประเทศด้วย นักลงทุนส่วนใหญ่จึงเลือกรอดูความชัดเจนก่อนที่จะเข้าทำการซื้อขาย 

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ 31.60-31.70 บาทต่อดอลลาร์