'จักรทิพย์' ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเขตสายไหม

'จักรทิพย์' ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเขตสายไหม

“จักรทิพย์” ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเขตสายไหม เผย “ประยุทธ์-ประวิตร” โทรฯสั่งการกำชับดูแลให้ดี สงบเรียบร้อย เผยสถานการณ์ภาพรวมยังเรียบร้อย กำลังตำรวจดูแลเต็มที่

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 17มีนาคม ที่เลือกตั้งกลาง สำนักงานเขตสายไหม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เดินทางมาลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในการเลือกตั้งส.ส. โดยผบ.ตร.ได้เข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้ง ก่อนเดินตรวจความเรียบร้อยผู้มาใช้สิทธิ์ในเขตสายไหม ซึ่งมีจำนวน15,299 ราย โดยมีนายยอดขวัญ จุณณปิยะ อำนวยการเขตสายไหม ตำรวจในพื้นที่ร่วมเดินตรวจความเรียบร้อย

ผบ.ตร.กล่าวว่า วันนี้ตนมาเลือกตั้งล่วงหน้าและขอเชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยที่เขตสายไหมมีผู้มาใช้สิทธิ 10,000 กว่าคนสถานการณ์เรียบร้อยดี คนเยอะ ขณะที่สถานการณ์ทั่วประเทศตอนนี้ยังไม่มีการรายงานเหตุวุ่นวาย หรือทำผิดกฎหมาย เหตุการณ์ปกติ รับรายงานเพียงการทำลายป้ายหาเสียงเท่านั้น

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์สั่งการโดยตรงมาที่ผมเมื่อเช้านี้ให้ดูแลให้ดี ให้สงบเรียบร้อย กำชับมา ซึ่งผมก็ได้สั่งการไปยัง ผู้กำกับการท้องที่เกี่ยวข้อง ผู้บังคับการในพื้นที่ให้ดูแลเรื่องการจราจรการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยเฉพาะในเขต ที่ประชาขนลงทะเบียนใช้สิทธิจำนวนมากเช่นเขตบางกะปิ ห้วยขวาง ดินแดง เป็นห่วงเรื่องการจราจร ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.กำกับดูแล มั่นใจว่าเหตุการณ์สงบเรียบร้อย ในส่วนพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ก็ยังไม่ได้รับรายงานเหตุรุนแรงอะไรเชื่อว่าวันนี้สถานการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตำรวจและหน่วยความมั่นคงดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนของตำรวจดูแลเรื่องการอำนวยการจราจรการเดินทาง การรักษาความปลอดภัย รวมถึงการรักษาหีบบัตรโดยหีบบัตรที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าจะเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานเขตจนถึงวันที่ 24 มีนาคมโดยมีเจ้าหน้าที่เขตและตำรวจดูแล 24 ชั่วโมงส่วนบัตรลงคะแนน นอกเขตพื้นที่จะส่งไปยังเขตพื้นที่ทางไปรษณีย์ ขณะนี้ติดตามความเคลื่อนไหวทุกอย่างรวมถึงทางโซเชียลมีเดีย ก็ยังไม่มีเหตุอะไร เพราะทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดีเพราะเชื่อว่าทุกคนอยากเลือกตั้ง”ผบ.ตร.กล่าว

ขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า บริเวณที่เลือกตั้งกลางเขตเลือกตั้งที่11 กรุงเทพมหานคร เขตสายไหม เต๊นท์บริเวณหน้าอาคารสำนักงานเขตสายไหม หลังจากเปิดคูหาในเวลา 8.00 น. มีประชาชนมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก และใช้สัญญาณโทรศัพท์จำนวนมากส่งผลให้ระบบคอมพิวเตอร์การตรวจสอบการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าการตรวจสอบลำดับการลงคะแนนการใช้สิทธิขัดข้อง สามารถเข้าดูได้ ทำให้ผู้มาใช้สิทธิต้องตรวจสอบทางเอกสารใช้เวลานาน เอาหน้าที่จึงแนะนำให้ประชาชนที่จะเดินทางมาใช้สิทธิตรวจสอบลำดับการลงคะแนนเขตเลือกตั้งของตัวเองมาจากที่บ้านโดยให้เตรียมบัตรประชาชน บัตรที่ออกโดยราชการมีเลข 13 หลักและรูปถ่ายใบหน้ามาใช้สิทธิ