'ธนาธร' ลุยอีสาน ปลื้มคนแห่รับเพิ่มขึ้น 4 เท่าตัว

'ธนาธร' ลุยอีสาน ปลื้มคนแห่รับเพิ่มขึ้น 4 เท่าตัว

"ธนาธร" ลุยอีสาน ปลื้มคนแห่รับเพิ่มขึ้น 4 เท่าตัว

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางไปเยือนภาคอีสาน 4 จังหวัด เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง ได้แก่ จ.ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ หนองบัวลำภู และปิดท้ายที่ จ.อุดรธานี

โดยช่วงเช้า นายธนาธร พร้อมด้วย นางสุภาพ ติณรัตน์ หรือ สุภาพ ดาวดวงเด่น หมอลำชื่อดัง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 4 จ.ร้อยเอ็ด พบปะประชาชน ที่อำเภอเสลภูมิจากนั้น เดินทางต่อไปที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ นักกิจกรรมชื่อดัง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 1 จ.กาฬสินธุ์ พบปะประชาชนที่บริเวณสวนสาธารณะกุดยางสามัคคีซึ่งทั้ง 2 จุด มีประชาชนมารอให้การต้อนรับและร่วมถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายธนาธร เดินทางต่อไปที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งมีการตั้งเวทีปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู ทั้ง 3 เขต ได้แก่ เขต 1 นายยิ่งยศ ปอวิจิตรกุล เขต 2 นายทรงเดช มหาเสนา และเขต 3 นางประภาลักษณ์ สิทธิ แม้อากาศจะร้อน แต่ประชาชนปักหลักร่วมฟังปราศรัยอย่างเนืองแน่น ทั้งนี้ นายธนาธร กล่าวว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ตนเองเคยมาหนองบัวลำภูครั้งแรก เปิดเวทีพูดคุยกับพี่น้องเล็กๆ แต่วันนี้เพียงเดือนกว่าๆ กลับมาอีกครั้ง พ่อแม่พี่น้องประชาชนมารอต้อนรับมากขึ้นจนน่าตกใจ ประเมินด้วยสายตาแล้วคิดว่าเพิ่มขึ้น 4 เท่าตัว ซึ่งต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ วันที่ 24 มีนาคม ขอให้ทุกคนไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ การเลือกตั้งครั้งนี้คือจุดเริ่มต้นหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. ท่านจะเลือกอยู่กับความหวังหรือความมืดมิด นี่คือภาระกิจของตนและพรรคอนาคตใหม่ ต้องทำให้จบในรุ่นนี้ เพื่อส่งต่ออนาคตที่นี้ให้ลูกหลาน และใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าในสังคมที่เท่าเทียมกัน

"พรรคอนาคตใหม่มีนโยบายยุติระบบราชการรวมศูนย์ คืนอำนาจสู่ท้องถิ่นคืนมความมั่งคั่งให้ประชาชน เราต้องการเห็นประชาชนทุกจังหวัด ทุกท้องถิ่นมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีอำนาจบริหารจัดการงบประมาณตนเอง บริหารภาษีของเราเองได้ โดยไม่ต้องไปกองอยู่ส่วนกลางแล้วให้คนที่กุมอำนาจแบ่งให้ว่าภาษีจะเอาไปทำอะไร คนในท้องถิ่นตัดสินใจเองว่าจะนำเงินภาษีนี้ไปทำอะไร เช่น ทำให้โรงเรียนให้ดีให้ลูกหลานได้เรียนหนังสือที่ดีมีคุณภาพ ทำโรงพยาบาลให้ดี ให้คนเฒ่าคนแก่เข้าถึงการดูแลสุขภาพที่ดี หรือว่าจะเอาไปทำโรงงานแปรรูปสินค้าเกษตร แปรรูปข้าว ที่ท้องถิ่นร่วมเป็นเจ้าของ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม เกิดงานที่ท้องถิ่น ลูกหลานคนอีสานไม่ต้องเดินทางไปทำงานในเมือง" นายธนาธร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบการปราศรัย มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายธนาธร ทั้งนี้ในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.00 น. นายธนาธรจะขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานศาลาสังคีต สวนสาธารณะหนองประจักษ์ จ.อุดรธานี คาดว่าจะมีประชาชนมารอต้อนรับและร่วมฟังการปราศรัยอย่างคับคั่ง