'อนุทิน' ตั้ง 4 เงื่อนไขร่วมรัฐบาล 'ไม่ขัดแย้ง-รักสถาบัน'

'อนุทิน' ตั้ง 4 เงื่อนไขร่วมรัฐบาล 'ไม่ขัดแย้ง-รักสถาบัน'

"อนุทิน" ตั้ง 4 เงื่อนไขร่วมรัฐบาล "ไม่ขัดแย้ง-รักสถาบัน" ลั่นทำไม่ได้พร้อมเป็นนายกฯ ทำหน้าที่กรรมการห้ามมวย

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.62 ที่ตลาดเซฟวัน จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อนำเสนอนโยบายพรรค พร้อมทั้งแนะนำตัวผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย 14 เขต ประกอบด้วย นายอดุลย์ อยู่ยืน เขต 1 นายลบพาล ธีระบุตร เขต 2 นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ เขต 3 นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล เขต 4 นายพิเชษฐ์ ชัยศรี เขต 5 นายราเมศ เรืองธนานุรักษ์ เขต 6 นายกลวัชร อึ้งสวัสดิ์ เขต 7 นายพลพีร์ สุวรรณฉวี เขต 8 นายอภิชา เลิศพชรกมล เขต 9 นายพรชัย อำนวยทรัพย์ เขต 10 นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล เขต 11 นายมิชา พงษ์สว่าง เขต 12 นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ เขต 13 นายไพศาล เกียรติชัยพัฒน เขต 14 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาร่วมรับฟังกว่าหมื่นคน

โดยนายอนุทิน ขึ้นกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ในช่วงการปราศรัยของนายศักดิ์สยามต้องบอกว่าแรงจริงๆ แรงจนป้ายด้ายหลังเวทีพังลงมาทับ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตนแหงนหน้ามองฟ้ายังคิดว่าถึงเวลาแล้วที่พรรคภูมิใจไทยจะมาทำงานให้กับคนโคราช ทั้งนี้ตนขอมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่2ของเมืองโคราชที่จะต้องมีส.ส.พรรคเดียวกันทั้งจังหวัด นโยบายต่างๆของพรรคเรารับประกันทุกอย่างเกิดขึ้นแน่นอน อีก9 วันข้างหน้าจะมีการเลือกตั้งส.ส. พรรคภูมิใจไทยไม่เพ้อเจ้อและไม่เพ้อฝัน เพราะทุกนโยบายเกิดขึ้นจริง เกิดขึ้นเร็ว และเกิดขึ้นเลย พรรคอื่นๆเสนอนโยบายแจกเงินแจกทองเพิ่มโน้นเพิ่มนี้ เรื่องค่าแรงถามว่าไปถามนายจ้างหรือยัง เรื่องภาษีไปถามสำนักงบประมาณหรือยัง ที่จะมาแจกเงินแบบสะบัดถามว่าเอาเงินที่ไหนมา แล้วสังคมจะอยู่ได้หรือไม่ พรรคเราไม่ทำแบบนั้น เพราะนั่นไม่ได้ทำให้พี่น้องอยู่ได้อย่างยั่งยืน

“นครราชสีมาเป็นจังหวัดแรกที่ผมมาทำงานในสมัยเป็นรัฐมนตรี วันนี้ไม่มีพรรคไหนพร้อมไปมากกว่าพรรคภูมิใจไทย และมีผู้สมัครที่มีคุณภาพ นโยบายพรรคเราทลายทุกข้อจำกัดให้ชาวบ้าน เกษตรกร เราต้องอาศัยสถานการณ์ช่วงนี้ เพราะรัฐธรรมนูญมีกฎระเบียบต่างๆ ใครจะเป็นรัฐบาลต้องมีพรรคภูมิใจไทยด้วย เราจะไม่ให้ทะเลาะกัน ใครทะเลาะกันเราถอนตัวจากรัฐบาล รัฐธรรมนูญนี้ให้พรรคภูมิใจไทยเข้าไปเป็นกรรมการห้ามมวย ใครมีปัญหา พรรคภูมิใจไทยจะชกหน้าเอง ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยขอบอกข้อสอบด้วยว่าคนที่เราจะไปร่วมรัฐบาลได้นั้น 1.พรรคนั้นต้องไม่มีความขัดแย้ง 2.ต้องรักประชาชน 3.ต้องเทิดทูนสถาบัน และ4.ต้องทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง ถ้าทำได้พรรคภูมิใจไทยจะยกตำแหน่งนายกฯให้ไปเลย แต่หากทำไม่ได้ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง” นายอนุทิน กล่าว

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ขึ้นเวทีเน้นย้ำนโยบายภูมิใจไทยที่จะมาแก้ไขความยากจน แต่จะไม่ใช้นโยบายลดแลกแจกแถม ซึ่งท้ายที่สุดจะกลับมารีดภาษีของพี่น้องเอง ดังนั้น สิ่งที่ภูมิใจไทยเสนอมีที่มาของงบประมาณ และมั่นนโยบายกัญชาเสรี จะสามารถแก้ปัญความยากจนได้ทันที

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย นำเสนอนโยบาย “อีสานดิจิทัล” โดยผนวกเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับนโยบายพรรค เช่น ใช้มือถือเพื่อรายงานการปลูกกัญชาที่บ้าน ใช้มือถือถ่ายคลิปผู้ป่วยที่บ้านเพื่อปรึกษาแพทย์ รวมถึงการเรียนฟรีด้วยระบบออนไลน์ หรือ Thailand Sharing University

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุระทึกในช่วงเวลาประมาณ 18.45 น. ระหว่างที่นายศักดิ์สยามกำลังกล่าวปราศรัยบนเวที โดยมีลมพัดแรงจนทำให้ป้ายเวทีโครงเหล็กถล่มโค่นลงไปด้านหลัง สร้างความตกใจให้กับผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา และประชาชนที่กำลังฟังปราศรัย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีรถยนต์เสียหาย 3 คัน ได้แก่ รถตู้ยี่ห้อโฟล์ค สีดำ ป้ายทะเบียน ฮย 4997 กรุงเทพ มหานคร ซึ่งเป็นรถของนายศักดิ์สยาม , รถตู้ ยี่ห้อโฟล์ค สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน นข 1111 นครราชสีมา และ รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ป้ายแดง เลขทะเบียน ณ 8242 กทม. โดยชาวบ้านต่างให้ความสนใจ รีบเข้ามาถ่ายภาพ และถ่ายคลิป เพื่อนำตัวเลขไปเสี่ยงโชคในวันพรุ่งนี้ ( ‪16 มี.ค.‬) นอกจากนี้เวลา ‪19.02 น.‬ ระหว่างที่นายศักดิ์สยามยังปราศรัยอยู่ ยังมีเหตุการณ์ ไฟตกจนทำให้เครื่องเสียงขัดข้อง ทำให้การปราศรัยต้องหยุดเป็นระยะเวลาสั้นๆ เป็นเวลาประมาณ 2 นาที โดยระหว่างนั้น ชาวบ้านได้ตะโกนว่า "ภูมิใจ ไทย สู้ๆ" เพื่อให้กำลังใจ ผู้ปราศรัย ก่อนที่การปราศรัยจะกลับสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่นายศักดิ์สยามปราศรัยเสร็จนายศุภชัยได้ขึ้นปราศรัยว่า ต้องขอคาราวะและขอขอบคุณย่าโมที่ทำให้พวกเราปลอดภัย วันนี้ทั้งเวทีถล่ม ไฟตก ไฟดับ ไม่ใช่อุปสรรคแต่สิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่กว่าคือการแก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนภายใต้การนำของนายอนุทิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ยังมีด.ช.สรวิชญ์ ใจปิง หรือน้องอิม อายุ 11 ปี เดินมาด้านข้างเวทีเพื่อมอบภาพวาดนายอนุทินที่น้องอิมเป็นผู้วาดให้กับนายอนุทินเพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมกับกล่าวให้กำลังใจว่า “ขอให้คุณลุงอนุทินเป็นนายกฯครับ”