ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนรองชิงฯ หงส์เจอปอร์โต้ - แมนยูพบบาร์ซ่า

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนรองชิงฯ หงส์เจอปอร์โต้ - แมนยูพบบาร์ซ่า

จับคู่แล้ว!! ศึกยูฟ่าก่อนรองชิงฯ หงส์เจอปอร์โต้ - แมนยูพบบาร์ซ่า - อาแจ็กซ์ปะทะยูเวฯ และท็อตแน่มพบเรือใบสีฟ้า

ศึกฟุตบอลยุโรปทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2018-19 ได้เดินทางมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย โดยทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะทำการจับสลากประกบคู่กันในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562 โดยการจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้แก่ อาแจ็กซ์, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, ปอร์โต้ และ สเปอร์ส

สำหรับการ จับสลากที่สำนักงานใหญ่ของ ยูฟ่า ณ เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ทางเว็บไซต์ uefa.com

โดย ผลจับสลาก รอบก่อนรองชนะเลิศ

9518856928423

ปรากฏว่าเกิดคู่บิ๊กแมตช์ประจำรอบขึ้นเมื่อ บาร์เซโลนา แชมป์ยูซีแอล สมัย จะพบกับ 5 สมัย จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ ยูซีแอล 3 สมัย ขณะที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ จะต้องดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจากชาติเดียวกัน

ผลการจับสลากประกบคู่ศึกยูซีแอล 8 ทีมสุดท้าย มีดังนี้

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (เอเรดิวิซี ฮอลแลนด์) พบ ยูเวนตุส  (กัลโช เซเรีย อา อิตาลี)

ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ) พบ เอฟซี ปอร์โต (ซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส)

ทอตแนม ฮอตสเปอร์ (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ) พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)

บาร์เซโลนา (ลาลีกา สเปน) พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

     ส่วนในรอบรองชนะเลิศ ผู้ชนะระหว่าง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะพบกับผู้ชนะระหว่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม กับ ยูเวนตุส และผู้ชนะระหว่าง บาร์เซโลนา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพบผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟซี ปอร์โต

     สำหรับเกมในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกจะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 9-10 เม.ย. ส่วนนัดที่ 2 จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 16-17 เม.ย.นี้