กกต.ปทุมฯพร้อมรับปชช.เรือนแสนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

กกต.ปทุมฯพร้อมรับปชช.เรือนแสนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

กกต.ปทุมฯ เตรียมพร้อมเลือกตั้งล่วงหน้ารองรับผู้ใช้สิทธิ์ 134,783 คน เซียร์รังสิต-เทศบาลท่าโขลง จำนวนผู้ขอใช้สิทธิกว่า 4 หมื่นคน เปิดสนามธูปะเตมีย์เป็นจุดจอดรถ วอนผู้ลงทะเบียนไปแต่เนิ่นๆ ใจเย็นๆ แสดงตนก่อนเวลา 17.00 น.ได้หย่อนบัตรทุกคน

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.62 น.ส.สุรณี ผลทวี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตในวันที่ 17 มีนาคม ภายหลังตรวจการจัดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี ว่า จ.ปทุมธานี มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากถึง 134,783 คน โดยจำนวนมากที่สุดอยู่ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ณ.หน่วยเลือกตั้งกลาง ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต จำนวน 47,171 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 ณ หน่วยเลือกตั้งกลางอาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองท่าโขลง จำนวน 42,603 คน ส่วนอีก 4 เขต ก็มีจำนวนผู้ลงทะเบียนฯมากกว่าหนึ่งหมื่นคน ยกเว้นเขต 5 มีจำนวน ผู้ลงทะเบียนฯ 5,595 คน

น.ส.สุรณี เปิดเผยด้วยว่า กกต.ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่จะไปใช้สิทธิ โดยจัดผังการจราจร เตรียมสถานที่จอดรถสำรองบริเวณใกล้เคียงที่เลือกตั้งกลางทุกแห่ง เช่น ประสานขอใช้สนามกีฬาธูปะเตมีย์เป็นจุดจอดรถรองรับการใช้สิทธิเลือกตั้งที่ห้างเซียร์ รังสิต จัดเตรียมป้ายคัทเอาท์ประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ก่อนเข้าถึงที่เลือกตั้งกลางเพื่อที่ผู้ลงทะเบียนจะได้ทราบ เตรียมผู้ช่วยเหลือปฏิบัติงานในการแนะนำที่เลือกตั้งและจดลำดับที่ของผู้มีสิทธิ จัดหน่วยปฐมพยาบาล และจัดจุดรอพัก โดยห้างเซียร์ รังสิต ได้มอบหมายให้ประชาสัมพันธ์ห้างและเจ้าหน้าที่ รปภ. ช่วยประกาศเสียงตามสายให้คำแนะนำเรื่องที่เลือกตั้งตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม จ.ปทุมธานีค่อนข้างมีปัญหาการจราจร ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าไว้ได้เดินทางไปใช้สิทธิ ยังหน่วยเลือกตั้งกลางที่ได้ลงทะเบียนไว้แต่เนิ่นๆและถ้าเป็นไปได้ขอให้ใช้บริการรถขนส่งมวลชน และเนื่องจากสภาพอากาศในขณะนี้ค่อนข้างร้อน หน่วยเลือกตั้งกลางบางจุดเป็นเต็นท์ หรือโดม จึงขอให้ผู้ไปใช้สิทธิ์ ใจเย็นๆ โดยยืนยันว่าหากถึงเวลา17.00น.ผู้ลงทะเบียนได้แสดงตนในบริเวณที่เลือกตั้งแล้ว สนง.กกต.เขตทั้ง 6 แห่ง จะจัดให้ได้ใช้สิทธิทุกคน