โกกรีน !! “แสนสิริ” ผนึก“อาวดี้" รุกเช่าใช้รถยนต์ไฟฟ้าในโครงการผ่านแอพ

โกกรีน !! “แสนสิริ” ผนึก“อาวดี้" รุกเช่าใช้รถยนต์ไฟฟ้าในโครงการผ่านแอพ

“แสนสิริ” จับมือ “อาวดี้” เคลื่อน “กรีนมิชชั่น”  องค์กรแรกในเอเชียในอุตสาหกรรมอสังหาฯ นำรถยนต์ไฟฟ้า Audi e-tron มาใช้ภายในองค์กร ก่อนปูพรมโร้ดแมพขยายคาร์แชรริ่ง ลูกบ้านจองใช้งานผ่านแอพ

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริ และอาวดี้ ประเทศไทย ตระหนักถึงมลภาวะสิ่งแวดล้อมระดับโลกในปัจจุบัน ด้วยวิสัยทัศน์ด้านGreen Mission และการดำเนินธุรกิจของแสนสิริ ปีนี้ภายใต้แนวคิด For Greater Well-beingจึงได้ต่อยอดผนึกกำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยเริ่มต้นจากนำAudie-tronรถยนต์ลักซ์ชัวรี่พลังงานไฟฟ้า มาใช้ภายในองค์กรแสนสิริอย่างเต็มรูปแบบ

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า โครงการแสนสิริ Sansiri Green Missionได้รับการผลักดันอย่างจริงจังในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน และตั้งเป้าสร้างGreen Ecosystemให้สำเร็จภายใน3ปี ประกอบด้วยEnergy Saving & Generationการพัฒนา เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าทดแทนให้กับโครงการต่างๆ Waste Management แนวคิดในการกำจัดของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ

และ Sustainability ร่วมกับองค์กรกลุ่มอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ในเมือง จัดการต้นไม้ใหญ่ ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้มีความยั่งยืน ที่สำคัญยังมีโครงการSmart Moveแบ่งปันการใช้รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ส่วนกลางสำหรับลูกบ้าน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พฤติกรรมปัจจุบันที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ที่นิยมอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม แนวรถไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นที่ต้องใช้รถในทุกวัน แต่หากจำเป็นต้องเดินทางเพื่อติดต่องาน หรือเดินทางระยะใกล้ โดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนของรถไว้คนเดียว รวมถึงการติดตั้งEV Chargerแท่นชาร์จสำหรับรถEVในโครงการของแสนสิริ เพื่อตอบรับกับเทรนด์การใช้รถEVที่จะมาถึงในอนาคตอย่าง ครบวงจร

สำหรับการผนึกกำลังร่วมกับ อาวดี้ ประเทศไทย ครั้งนี้ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง3ด้าน ประกอบด้วย

1.CHANGEto use EV Car: “เปลี่ยน” มาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าส่งเสริมให้ลูกบ้านใช้รถEVเพื่อสร้างโลกสีเขียวที่น่าอยู่ร่วมกัน 2.CHANGE to useCar Sharing: “เปลี่ยน” มาใช้Luxury Electric Car Sharingร่วมกับอาวดี้ ประเทศไทยส่งเสริมให้ลูกบ้านกลุ่มระดับลักซ์ชัวรี่ของแสนสิริ หันมาใช้ชีวิตแบบ “Luxury Living with Luxury Car Sharing” และ 3.CHANGE Corporate Car to EV car: เปลี่ยนรถยนต์ที่ใช้งานภายในองค์กรเป็นระบบไฟฟ้าแสนสิริ เป็นองค์กรแรกในเอเชียในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่นำAudi e-tronยนตกรรมเอสยูวี พรีเมียมพลังงานไฟฟ้า100%มาใช้ภายในองค์กร