พระราชานุญาต ให้ตราไปรษณียากรที่ระลึก พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พระราชานุญาต ให้ตราไปรษณียากรที่ระลึก พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึก พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชานุญาตให้บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดสร้างตราไปรษณียากร ที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ออกเผยแพร่ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 ตามแบบที่ทูลเกล้า ฯ ถวาย

1_150

โดยแบบตราไปรษณียากรได้เชิญพระฉายาลักษณ์พระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารบกเต็มยศ เป็นแบบตราไปรษณียากร ประกอบอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และภาพพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับเมื่อครั้งการจัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เมื่อปีพุทธศักราช 2493 ตราไปรษณียากรกำหนดเป็นชนิดราคา 10 บาท จัดพิมพ์จำนวน 3,000,000 ดวง

และเพื่อให้ตราไปรษณียากรดังกล่าวมีความสวยงามสมพระเกียรติเนื่องในโอกาสอันสำคัญนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะจัดพิมพ์ตราไปรษณียากรบนกระดาษฟอยล์เงินกระจกเป็นครั้งแรกของตราไปรษณียากรไทย ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษที่จะทำให้ภาพตราไปรษณียากรมีความสดใส สวยงาม แวววาว พร้อมทั้งการปั๊มดุนนูนในรายละเอียดบางส่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องของ ปณท 

2_223