10ข้อคิดชี้ปท.ไม่ใช่สังเวียนให้สู้กัน 24มี.ค.ตัดสินใจผิดชีวิตติดหนี้

10ข้อคิดชี้ปท.ไม่ใช่สังเวียนให้สู้กัน 24มี.ค.ตัดสินใจผิดชีวิตติดหนี้

"อนุทิน" โพสต์ 10 ข้อคิดก่อนกาบัตร ชี้ประเทศไม่ใช่สังเวียนให้ใครต่อสู้กัน ย้ำชาติบอบช้ำมากแล้ว ชี้ 24 มี.ค. ตัดสินใจผิดชีวิตติดหนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์เฟสบุ๊ค ส่วนตัว “อนุทิน ชาญวีรกูล ” หัวข้อ 10 ข้อ(คิด) ก่อนใช้สิทธิเลือกตั้งว่า 1. ประเทศไทย ไม่ใช่สังเวียน หรือ เวที ให้ใครมาต่อสู้กันอีกแล้ว เราบอบช้ำมามากแล้ว 2. ประเทศไทย ไม่ใช่เวทีชำระสะสางความแค้นของใคร ทั้งส่วนตัวและเพื่อส่วนรวม 3. ประเทศไทย ไม่ใช่บริษัทส่วนตัวที่จะให้ใครมาทดลองงาน ฝึกงาน เพราะทุกอย่าง เดิมพันด้วยชีวิตประชาชน 4. ประเทศไทย ไม่ใช่บริษัทส่วนตัวที่ใครจะขอมาแก้มืออีกสักครั้ง เพราะครั้งที่แล้วมีโอกาส แต่ "เอาไม่อยู่" ครั้งนี้ มาขอโอกาส "เอาใหม่

10ข้อคิดชี้ปท.ไม่ใช่สังเวียนให้สู้กัน 24มี.ค.ตัดสินใจผิดชีวิตติดหนี้

5. ประเทศไทย ไม่ใช่แผ่นดินกว้างใหญ่ และ มั่งคั่ง มากพอที่จะให้ใครๆ มาทำไร่ความฝันเลื่อนลอย ทุกอย่างที่พูดต้องทำได้จริง ทำได้เลย ทำได้ทันที และต้องใช้คนทำงานเป็น มาทำ งาน เพราะทุกนาทีที่เสียไป คือ ความสูญเสียของประชาชน 6. ประเทศไทย ไม่ใช่เวทีโต้วาที หรือ ยอวาที ที่จะตัดสินกันด้วยคำพูด ใครพูดเก่งชนะ ใครพูดไม่เก่งแพ้ แท้จริงแล้วประชาชนต้องการคนพูดเก่ง หรือ คนทำงานเก่ง เข้าไปทำงานกันแน่ ถามใจตัวเองดู 7. ประเทศไทย ไม่ใช่ประเทศร่ำรวย ที่จะมีเงินแจกประชาชนพร่ำเพรื่อ เราเป็นประเทศที่มีทรัพยากรมากมาย เคยได้ยินภาษิต “นักการเมืองให้ปลา พระราชาให้เบ็ด” ไหม ต้องช่วยให้ประชาชนหาปลา ได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องเป็นหนี้บุญคุณใคร

8. ประเทศไทย ถึงเวลาต้องเปลี่ยนวิธีคิด ใช้เงินที่มีน้อยให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนสูงสุด ต้องเลือกว่าจะซื้อรถถัง หรือ ซื้อรถไถแจกชาวไร่ชาวนา ต้องเลือกจะแจกเงินซื้อนมให้เด็ก ไม่กี่ปี หรือ สร้างอาชีพที่มั่นคงให้พ่อแม่ มีรายได้เลี้ยงลูกตลอดไป 9. ประเทศไทย จะเข้มแข็งได้ ถ้าประชาชนส่วนใหญ่เข้มแข็ง ประเทศไทยจะรวยได้ ถ้าประชาชนส่วนใหญ่รวย ถ้าประชาชนยากจน ประเทศไทยจะรวย รัฐบาลจะมีเงินมาแจกได้อย่างไร นอกจากกู้เงินมาแจก รัฐบาลมาแล้วก็ไป แต่หนี้ที่กู้มา ประชาชนต้องจ่ายด้วยภาษี ดังนั้น อย่าแปลกใจ ที่เราจะถูกรีดภาษีมากขึ้นทุกปี 10. ประเทศไทย ต้องการรัฐบาลที่คิดเป็น ทำงานเป็น หารายได้เข้าประเทศเป็น รัฐบาลที่หาเงินหางาน หาอาชีพให้ประชาชน มีรายได้ เป็น รัฐบาลที่มองปัญหาออก แก้ปัญหาเป็น มีเป้าหมายแก้ปัญหาปากท้องประชาชนเป็น เรื่องแรก ไม่ใช่รัฐบาลที่มีเป้าหมายจะไปล้มใคร ล้างแค้นใคร ปลุกระดมประชาชน ไปฉีกรัฐธรรมนูญ สร้างเงื่อนไขให้เกิดความไม่สงบขึ้นในประเทศไทย อีก

“อ่าน 10 ข้อนี้ แล้ว ตัดสินใจได้เลยว่า จะเลือกพรรคไหน ?พรรคภูมิใจไทย จะไม่พาพี่น้องไปขัดแย้งกับใคร ไปตีกับใคร จะตั้งหน้าตั้งตาช่วยพ่อแม่พี่น้องทำมาหากิน หาเงินหารายได้เข้าบ้าน เลี้ยงดูลูกหลานสร้างครอบครัวมั่นคงและวันที่24 มีนาคม นี้ เลือกได้คนเดียว พรรคเดียว ตัดสินใจกันดีๆ ตัดสินใจผิด ชีวิตติดหนี้ ไปอีกนานแสนนานตัดสินใจถูก จะมีงานทำ มีเงินใช้ ตลอดไป” นายอนุทิน กล่าว (ภาพ-fb/AnutinC)