'สุวัจน์' ลุยหาเสียงหาดใหญ่ ชูบูมพลิกฟื้น 'ศก.-ท่องเที่ยวใต้'

'สุวัจน์' ลุยหาเสียงหาดใหญ่ ชูบูมพลิกฟื้น 'ศก.-ท่องเที่ยวใต้'

"สุวัจน์" ลุยหาเสียงย่านเศรษฐกิจชื่อดังหาดใหญ่ การันตี "ชาติพัฒนา" นโยบายดี พลิกฟื้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวปักษ์ใต้ให้กลับมาคึกคัก

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.62 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และคณะ ลงพื้นที่เดินสายหาเสียงและปราศรัยช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อไปช่วยผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้ จุดแรกที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 2 ของ นายประนอม ละอองแก้ว เบอร์ 3 โดยช่วงเช้า นายสุวัจน์และคณะได้เดินเท้าแจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัคร ทักทายประชาชนสองข้างทาง บริเวณตลาดสดหอนาฬิกาและตลาดสดพลาซ่า ซึ่งเป็นสถานที่ขึ้นชื่อสำคัญกลางเมืองหาดใหญ่ มีประชาชนเชื้อสายไทย-จีนอาศัยอยู่จำนวนมาก ต่างให้การต้อนรับทักทายด้วยรอยยิ้มและความสนใจตลอดเส้นทาง พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ พร้อมผู้สมัคร นั่งรถซาเล้งเพื่อไปตลาดกิมหยง ที่ถือเป็นย่านเศรษฐกิจการค้าขายชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ ประชาชนทั้งคนไทย มาเลเซีย และคนไทยเชื้อสายจีน นิยมมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก "ตลาดกิมหยง" นับเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อมากมาย ทั้งที่เป็นสินค้านำเข้า อาทิ กระเป๋า เสื้อผ้า ของแบรนด์เนม และสินค้าท้องถิ่น โอกาสนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว อ.หาดใหญ่ โดยนายสุวัจน์ได้โชว์ฝีมือและลีลา "คั่วเกาลัด" ของทานเล่นที่ขึ้นชื่อของเมืองหาดใหญ่ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนพ่อค้าแม่ค้าบริเวณดังกล่าวอย่างมาก ที่ต่างชื่นชมนายสุวัจน์ที่แวะมาหาเสียงแล้วยังมาช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวหาดใหญ่ให้เป็นที่รู้จักอีก ถือเป็นการลงพื้นที่หาเสียงเพื่อมาสร้างความมั่นใจถึงนโยบายของพรรคชาติพัฒนา ว่า หลังการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. นี้ พรรคชาติพัฒนาพร้อมมาดูแลและพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในภาคใต้

นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจุดยืนพรรคชาติพัฒนา หลังจากพรรคการเมืองขนาดใหญ่ต่างประกาศจุดยืนทางการเมือง ว่า ขณะนี้ ใกล้วันลงคะแนนย่อมต้องมีการแสดงท่าทีของแต่ละพรรคการเมือง แต่สำหรับพรรคชาติพัฒนา ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน คือ ทางเลือกที่ดีที่สุด พรรคชาติพัฒนาให้ควมสำคัญกับความเรียบร้อยทางการเมือง อะไรที่จะทำให้เกิดปัญหาพรรคชาติพัฒนาจะไม่ทำ หรือ ไม่ให้เกิดขึ้น พรรคไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ทำตามกฎกติกา และผลเลือกตั้งจากประชาชน คือ การตัดสิน ทางพรรคพร้อมทำทุกหน้าที่ในสภา จะได้กี่ที่นั่งไม่สำคัญ พร้อมทำงานรับใช้ประชาชน แต่เชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ที่นั่งในสภาไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน

"การลงมาหาเสียงที่ภาคใต้ คนปักษ์ใต้ให้การตอบรับดีมาก เพราะพรรคชาติพัฒนาไม่สร้างปัญหา เล่นการเมืองเดินสายกลาง จุดยืนทางการเมืองเหมาะสมกับสถานการณ์ในตอนนี้ เพราะความขัดแย้งทางการเมืองมีแต่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุน ดังนั้น การเมืองต้องนิ่ง ไม่ขัดแย้งกัน เพราะศักยภาพประเทศไทยไม่มีชาติใดสู้ได้ จึงขอโอกาสให้พรรคชาติพัฒนาได้ทำหน้าที่ ที่ต้องทำให้การเมืองนิ่ง"

นายสุวัจน์ กล่าวว่า นโยบายพรรคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภาคใต้ โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปาล์ม และยางพารา พรรคสนับสนุนให้จัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมและเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อแปรรูปยางพาราเชิงอุตสาหกรรม ที่ปัจจุบัน ผลิตได้ปีละ 4 ล้านตัน แต่แปรรูปเป็นสินค้าอุตสาหกรรมเพียง 5 แสน เป็นยางรถยนต์หรือถุงมือทางการแพทย์ มีมูลค่าสูงกว่ายางดิบหลายเท่าตัว

ดังนั้น ปริมาณยางพาราที่เหลือ 3.5 ล้านตัน หรือ 85% ต้องนำมาแปรรูปเป็นสินค้าอุตสาหกรรม หรือ ปาล์มน้ำมัน ต้องแปรรูปให้เป็นน้ำมันดีเซล หรือ ไบโอดีเซล เดิม "บี7" ต้องเพิ่มเป็น "บี20" หรือ เพิ่มสัดส่วนน้ำไบโอดีเซล 13% ดังนั้น หากแปรรูปสินค้าเกษตรเป็นสินค้าอุตสาหกรรมได้จะทำให้ราคาขยับขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับการท่องเที่ยวจะเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการสร้างทางมอเตอร์เวย์พิเศษลงภาคใต้ เพราะปัจจุบัน เส้นทางลงใต้มีเพียงเส้นทางหลวงหมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม จึงจำเป็นต้องสร้างทางสำรอง ถือเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักลงทุนมายังนิคมอุตสาหกรรมที่ภาคใต้ สำหรับการท่องเที่ยวทางทะเล ต้องสนับสนุนโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก หรือ Thailand Riviera ตั้งแต่ ชะอำ จ.เพชรบุรี, หัวหิน จ.ประจวบฯ, ระยอง หรือ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ฯลฯ พร้อมกับสนับสนุนการก่อสร้างมารีน่าด้วย เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย

ต่อมา ช่วงบ่าย นายสุวัจน์พร้อมคณะเดินทางไปช่วยผู้สมัคร อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เขตเลือกตั้งที่ 2 ของ นางณิชชา แก้วนุ้ย โดยมีแกนนำและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ และนำคณะเดินเยี่ยมชมวิถีตลาดควนขนุน ตลาดนัดชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายพรรคชาติพัฒนาเรื่องการสนับสนุนตั้งกองทุนเพื่อการท่องเที่ยวระดับตำบล ๆ ละ 2 ล้านบาท ในการสนับสนุนวิสาหกิจชุมชน สตาร์ทอัพ หรือ ผู้ประกอบการท้องถิ่น ให้นำงบประมาณดังกล่าวไปส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ถือเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนอย่างยั่งยืน

จากนั้นในเวลา 16.00 น. นายสุวัจน์ปราศรัยหาเสียง ณ บริเวณหน้าตลาดควนขนุน ก่อนจะเดินทางต่อไป อ.สิงหนคร จ.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 4 ของ นายกันตินันท์ วัชรวรพงศ์ เพื่อช่วยปราศรัยหาเสียง ณ ตลาดม่วงงาม ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ