'อนุทิน' ไม่หวั่นกกต.จ่อสอบนโยบายกัญชาเสรี

'อนุทิน' ไม่หวั่นกกต.จ่อสอบนโยบายกัญชาเสรี

หัวหน้าภูมิใจไทย ไม่หวั่น กกต. จ่อสอบนโยบายกัญชาเสรี เหน็บคนมาจากวิธีอื่นไม่เข้าใจผู้ที่มาจากปชช.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาสั่งการให้ กกต.ตรวจสอบนโยบายกัญชาของฝ่ายการเมืองว่า กกต.เป็นองค์กรอิสระ ทำไมต้องไปให้ใครบอกว่าท่านต้องมาตรวจสอบคนนี้คนนั้น ต่อมา นโยบายของพรรคเรา เกิดจากการศึกษาและปฏิบัติตามกรอบทุกประการ ที่สำคัญ ได้เสนอกับ กกต.แล้ว ตรวจสอบแล้วว่าหาเสียงได้

ทั้งนี้ คนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน คิดแต่ความอยู่ดีกินดีของประชาชน เกิดเรื่องแบบนี้ก็ดี พี่น้องจะได้เห็นความสวยงามของประชาธิปไตย เพราะจะได้รู้ว่าคนที่เข้ามาด้วยเสียงพี่น้องประชาชน เขาทำเพื่อประชาชน ต่างจากคนที่เข้ามาด้วยวิธีการอื่นที่จะไม่เข้าใจพี่น้องประชาชนต้องการอะไร

"นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย จะเกิดขึ้นเมื่อเรามีรัฐบาลที่มาจากพี่น้องประชาชนแล้ว คนที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์อะไรโดยอ้างกฎหมายปัจจุบัน สถานการณ์ปัจจุบัน ก็คือคนที่ไม่รู้เรื่อง อย่ามายุ่งกับเรื่องที่พรรคภูมิใจไทยต้องการจะทำเพื่อพี่น้องประชาชน เมื่อพรรคภูมิใจไทยเข้าไปบริหารบ้านเมือง มันคนละขั้นตอน มันคนละเวลา คนละคน เราก็ไม่เคยไปวิจารณ์อะไรโดยเฉพาะการทำงานของรัฐบาลปัจจุบัน ก็ควรจะต้องให้เกียรติกันเรื่องนโยบายของแต่ละพรรค" นายอนุทิน กล่าว