เด้งผกก.สภ.เมืองสตูล เซ่นเหตุวางระเบิด3จุด

เด้งผกก.สภ.เมืองสตูล เซ่นเหตุวางระเบิด3จุด

สั่งย้าย! ผกก.สภ.เมืองสตูล หลังเหตุลอบวางระเบิดภายในพื้นที่3จุด เผยชาวบ้านตื่นตัวให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีบัญชีแนบท้ายคำสั่งให้มีการโยกย้าย พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองสตูล ไปดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับฝ่ายอำนวยการจังหวัดปัตตานี และให้พ.ต.อ.สนธยา ธูปทอง จากสถานีตำรวจแม่ลาน จังหวัดปัตตานีมาแทนที่ เชื่อว่าเป็นผลพวงมาจาก เหตุระเบิด 3 จุด ในพื้นที่ จ.สตูล

โดยจุดแรกเกิดขึ้นภายในบริเวณสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เกิดเหตุระเบิด 2 ลูกกลางดึกวันที่ (9 มีนาคม 2562) และร้านค้าเบ็ดเตล็ดสองแห่ง เกิดเหตุระเบิด 3 ลูกกู้ได้ 1 ลูก (เช้ามืดและสาย ๆวันที่ 10 มีนาคม 2562) ขณะด้านความคืบหน้าของคดี ทางตำรวจและฝ่ายความมั่นคงเร่งแกะรอยคนร้ายทางกล้องวงจรปิด โดยพบว่าคนร้ายจะใส่หมวกกันน็อคในการก่อเหตุทำให้จำรูปพรรณใบหน้าไม่ชัด ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายชุดนี้มีความเชื่อมโยงกับคนร้ายที่ก่อเหตุใน จ.พัทลุง

สำหรับบรรยากาศในพื้นที่ จ.สตูล ในวันนี้นั้น ชาวบ้านตามร้านน้ำชา หรือ ร้านกาแช จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตลอดมาจังหวัดสตูลเป็นเพียงจังหวัดชายแดนเดียวที่มีการต่อต้านและคัดค้าน เหตุการณ์ก่อความไม่สงบ และชาวบ้านได้ร่วมกันสอดส่องแจ้งเบาะแสกันมาตลอด

แต่เหตุการณ์ระเบิดในครั้งนี้ ทำให้พี่น้องประชน เกิดความกลัว โดยสังเกตได้จากเมื่อวาน ( วันที่ 10 มี.ค. 62 ) ในพื้นที่ จ.สตูล จะเงียบมาก และในวันนี้ ได้มีเสียงชาวบ้านพูดถึงเหตุการณ์ก่อการร้ายในพื้นที่ จ.สตูล โดยในเย็นวันนี้ ในเวลา 15.00 น. ชาวบ้านจะมีการรวมตัวกันออกไปคัดค้าน ต่อต้านเหตุรุนแรงในพื้นที่ จ.สตูล (ภาพจาก-fb/muangsatunpolice)