'ภูมิใจไทย' เปิดคลิป 'ศักดิ์สยาม' ไขข้อข้องใจปลูกกัญชาเสรี

'ภูมิใจไทย' เปิดคลิป 'ศักดิ์สยาม' ไขข้อข้องใจปลูกกัญชาเสรี

"ภูมิใจไทย" เปิดคลิป "ศักดิ์สยาม" ไขข้อข้องใจปลูกกัญชาเสรี ยัน ศึกษามาเป็นอย่างดี มีแผนอุดรอยรั่วไว้หมด

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบายปลูกกัญชาเสรี ว่า ช่วงที่ผ่านมามีหลายพรรคการเมืองเริ่มนำเสนอนโยบายเกี่ยวกับกัญชา เราถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่หลายพรรคมีแนวโน้มเห็นด้วยในแนวทางเดียวกับเรา ซึ่งนโยบายนี้นอกจากทีมงานของพรรคจะช่วยกันผลักดันแล้ว ยังมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯที่เป็นกำลังสำคัญทำหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่เดินหน้าประชาสัมพันธ์ตั้งแต่มีการเปิดนโยบายนี้ออกมา ซึ่งท่านเลขาธิการพรรคฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการอธิบายบอกกล่าวนโยบายนี้ ไม่ว่าจะเป็นเวทีไหนท่านเลขาฯ ไม่ปฏิเสธที่จะไปอธิบายด้วยตัวเอง ซึ่งนโยบายปลูกกัญชาเสรีนี้ ท่านเลขาฯ ได้อธิบายอย่างละเอียดทุกแง่มุมไว้ในคลิปสั้นๆ แค่ 8 นาที ทำให้คนที่ยังไม่เข้าใจ หรือมีข้อสงสัย สามารถเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ โดยพี่น้องประชาชนสามารถเข้าไปรับฟังและชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=pTpQcVcf1d0&feature=youtu.be ซึ่งเป็นคลิปที่ฟังง่ายเข้าใจได้ทันที

'ภูมิใจไทย' เปิดคลิป 'ศักดิ์สยาม' ไขข้อข้องใจปลูกกัญชาเสรี

พ.อ.ดร. เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า คลิปดังกล่าวมีเนื้อหาอธิบายตั้งแต่หลักคิดของนโยบาย ที่ทำนโยบายนี้ขึ้นมา ด้วยหลักคิดว่ากัญชาต้องเป็นสมบัติของพี่น้องประชาชน สิ่งที่พรรคฯจะทำนั้น จะไม่มีคำถามกลับมาแน่นอนว่าสุดท้ายแล้วเป็นการทำเพื่อกลุ่มทุนหรือต่างชาติ พรรคฯได้ศึกษาเรื่องนี้มานาน ศึกษามาเป็นอย่างดี จากต้นแบบที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเขาทำ 3 อย่าง คือ 1.การแปรรูปทางการแพทย์คือการนำมาทำยา 2.การทำเชิงพาณิชย์ โดยมีการเก็บค่าธรรมเนียม มีใบอนุญาต มีการเปิดให้ขายเสรีภายใต้การควบคุมอย่างดี และ 3.คือการทำเพื่อประชาชนด้วยการให้ประชาชนไปยืนเรื่องขอปลูกได้บ้านละ 6 ต้น มีค่าธรรมเนียมต้นละ 1 ดอลลาร์ ซึ่งเขาสามารถทำรายได้ให้กับมลรัฐของเขาได้ถึง 3,000 ล้านเหรียญในปีที่แล้ว เป็นการเพิ่มรายได้ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมาก

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า จากต้นแบบที่พรรคภูมิใจไทยศึกษามานั้น เราทำเพิ่มเติมจากแคลิฟอร์เนีย โมเดล โดยการเพิ่มแพทย์แผนไทยเข้าไปด้วย เพราะตำรับยาที่แผนไทยทำมีกว่า 200-300 ตำรับ แต่ปัจจุบันทางราชการรับรองเพียงแค่ 20 ตำรับยาเท่านั้น เราอย่าเสียเวลา แล้วทำให้เสียโอกาสแก่พี่น้องประชาชาชนอีกเลย พรรคภูมิใจไทยเราศึกษาอย่างจริงจัง ศึกษามาอย่างรอบคอบ มีแผนหมดแล้ว ทั้งการดำเนินการเชิงการแพทย์ เชิงพาณิชย์ การควบคุม รวมถึงด้านกฎหมาย ซึ่งหากพรรคภูมิใจไทยได้ไฟเขียวพี่น้องประชาชน พร้อมใจกันโหวตให้เราเข้าไปทำเรื่องนี้ ให้เราได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราสามารถทำนโยบายปลูกกัญชาเสรีได้ทันที โดย โดยสามารถทำให้แล้วเสร็จได้ภายในเวลา 9-24 เดือน หรือประมาณ 2 ปี ที่จะได้ผลสำเร็จสมบูรณ์และยั่งยืน

"หากเริ่มต้นรัฐบาลช่วงเดือนกรกฎา 2562 ดังนั้นในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 นโยบายปลูกกัญชาเสรีเขาเรา จะดำเนินการได้สำเร็จตามเป้าหมายอย่างสมบูรณ์ และเป็นความสำเร็จที่ยั่งยืน โดยมีประชาชนกว่า 30 ล้านครัวเรือนจะได้ประโยชน์ ที่สำคัญหากเราทำได้ตามต้นแบบที่วางไว้ รัฐบาลจะเก็บรายได้เข้ารัฐได้ประมาณ 3 แสนล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว" โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว