รองหน.ปชป. เขียนจม.เปิดผนึก ปมไม่หนุน 'ประยุทธ์'

รองหน.ปชป. เขียนจม.เปิดผนึก ปมไม่หนุน 'ประยุทธ์'

"อลงกรณ์" รองหัวหน้า ปชป. เขียนจดหมายเปิดผนึก ปมพรรคฯไม่หนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯต่อ ชี้เป็นหลักการของพรรคการเมือง มาตรฐานทุกพรรคในโลก

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 1 การประกาศไม่สนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นหลักการของพรรคการเมือง มาตรฐานทุกพรรคในโลกนี้ที่จะสนับสนุนหัวหน้าพรรคของตนเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรค ปชป. ประกาศเสนอชื่อหัวหน้าพรรค "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เป็นนายกรัฐมนตรีมาโดยตลอด

และประกาศชัดเจนว่า ประชาธิปัตย์คือพรรคทางเลือกหลักในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่พรรคอะไหล่พรรคนอมินีหรือพรรคเฉพาะกิจเพราะประชาธิปัตย์คือพรรคการเมืองเก่าแก่ที่สุดก่อตั้งมา 73 ปี ต้องเป็นหลักของประเทศสืบไปไม่ว่าเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

10 กว่าปีที่ประเทศตกอยู่ในวังวนความขัดแย้งแบ่งฝ่ายประหัตประหารกัน นี่หรือคือประชาธิปไตยที่เราต้องการ ยังไม่ถึงเวลาอีกหรือที่จะนำประเทศและประชาชนของเราก้าวพ้นอดีตที่ขมขื่นไร้อนาคตด้วยการสร้างจุดเปลี่ยนให้กับระบอบประชาธิปไตยโดยการยืนหยัดบนปฐมอุดมการณ์พรรคอย่างแน่วแน่มั่นคงด้วยคติพจน์ "ประชาชนเป็นใหญ่-ประชาธิปไตยสุจริต"

ผมเชื่อมั่นว่า
1.จุดยืนและหลักการที่ถูกต้องจึงจะเป็นหลักของประเทศและประชาธิปไตยทั้งวันนี้และวันหน้า
2.ความเด็ดเดี่ยวความกล้าหาญทางการเมืองอาจต้องแลกด้วยความพ่ายแพ้ถ้าประชาชนและสื่อไม่เข้าใจแต่ความไม่กลัวแพ้เพื่อวางฐานรากประชาธิปไตยจะทำให้ประเทศชนะ
3.เราต้องเชื่อว่าความดีความสุจริตความถูกต้องจะชนะทุกสิ่ง
ถ้าปชป.ไม่เริ่มแล้วใครจะเริ่ม ถ้าไม่เริ่มวันนี้แล้วจะเริ่มวันไหน
ประเทศของเราประชาธิปไตยของเราจะพ้นจากธุรกิจการเมืองและการรัฐประหารด้วยการเมืองสีขาวคือ “ประชาธิปไตยสุจริต”เท่านั้นไม่ใช่ระบบการเมืองแบบเก่าที่เต็มไปด้วยการคอรัปชั่นการฉัอฉลอำนาจการทุจริตการเลือกตั้งและการครอบงำพรรคการเมืองของทุนสามานย์ผูกขาด

24 มีนาคมวันเลือกตั้งจึงควรเป็นการเริ่มต้นใหม่ของประชาธิปไตยมิใช่หรือ ควรเป็นก้าวใหม่ทางการเมืองที่จะทำให้ประชาธิปไตยเป็นของประชาชนโดยประชาชนเพื่อประชาชน นั่นคือ ”ประชาชนเป็นใหญ่” ไม่ใช่ใครคณะใดหรือครอบครัวใดมิใช่หรือ

ทางเดินที่พวกเราเลือกคือ ซื่อสัตย์ต่อหลักการประชาธิปไตย เหมือนที่ผมเลือกกลับมาพรรคประชาธิปัตย์แทนที่จะเลือกอำนาจและผลประโยชน์ของการเมืองระบบเก่า ด้วยความเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นหลักของแผ่นดินนำประเทศเดินไปข้างหน้าบนวิถีทางประชาธิปไตยแก้ไขในสิ่งผิดและเปลี่ยนแปลงประเทศสู่อนาคตที่ดีกว่า

วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรค ”อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ได้ทำสิ่งที่ควรทำเพื่อประเทศชาติแล้ว