ปส.บุกรวบนายทุนขายยาลดอ้วน ผงะพบเงินหมุนเวียนกว่า100ล้าน

ปส.บุกรวบนายทุนขายยาลดอ้วน ผงะพบเงินหมุนเวียนกว่า100ล้าน

เปิดยุทธการ "สยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร" ทำการปิดล้อมตรวจค้น 33 เป้าหมายทั่วประเทศ บุกรวบนายทุนขายยาลดอ้วน พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน หลังจำหน่ายยาลดความอ้วนผสมไดอาซิแพม และคลอราซิเพท จนมีเหยื่อสังเวยเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 11 มี.ค.2562 พ.ต.อ.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รองผบก.ปส.1 บช.ปส. เจ้าหน้าที่ บช.ปส. ปปส. ปปง. และ อย. ร่วมกันปฏิบัติการ ยุทธการ “สยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร” ทำการปิดล้อมตรวจค้น 33 เป้าหมายทั่วประเทศ โดยในกรุงเทพฯตรวจค้นทั้งหมด 13 จุด โดยจุดที่น่าสนใจ เจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าบ้านเลขที่ 778/71 ซอย 12/2 หมู่บ้าน The Plant Exclusique ซอยพัฒนาการ42 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เพื่อเข้าจับกุมน.ส.วิไรรัตร อุดทอง เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวตามหมายจับเลขที่ 103/2562 ลงวันที่ 18 ก.พ.ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เฟนเทอร์มีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 (ไดอาซิแพม และคลอราซิเพท) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นบ้านหรู 2 ชั้น เนื้อที่ 100 ตารางวา ทางเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวแล้วตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมคุมตัวผู้ต้องหาสอบปากคำภายในบ้านหลังดังกล่าวทันที สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาเป็นนายทุนสั่งยาลดความอ้วน ยาเสริมความงาม โดยจะว่าจ้างกับทางแพทย์ตามคลินิก ให้ช่วยสั่งยาดังกล่าวจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตามขั้นตอนกฎหมาย โดยแพทย์จะเป็นคนไปเซ็นเบิกรับยา ก่อนจะมีการนำยาส่วนหนึ่งออกมาให้ผู้ต้องหานำไปกระจายขายต่อ ทางแพทย์จะได้ค่าสั่งยาจากผู้ต้องหาครั้งละ 50,000-70,000 บาท ซึ่งยาประเภทนี้ต้องให้ทางอย.ควบคุมการสั่งจ่าย มีคนหลงเชื่อซื้อไปกินและเสียชีวิต ที่ผ่านมามีนางแบบชื่อดังโฆษณาตัวยาดังกล่าวได้รับความนิยมมีการสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหามีทรัพย์สินทั้งหมด 30-50 ล้านบาท มีรายได้หมุนเวียนจากการกระทำผิดกฎหมายประมาณ 50-100 ล้านบาท ซึ่งยาประเภทนี้ ทางแพทย์จะต้องสั่งจ่ายยาให้ผู้ป่วยตามลักษณะอาการเท่านั้น โดยยาส่วนนี้มีฤทธิ์ข้างเคียงนอกจากรักษาอาการแล้ว ยังทำให้คนกินเกิดอาการไม่อยากอาหาร เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบการลดน้ำหนัก สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลจากการจับกุมยาประเภทนี้จากผู้ต้องหา ซึ่งเป็นอดีตนางแบบนิตยสารชื่อดังแล้วขยายผลเส้นทางยาจนสาวถึงตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด.