มทภ.4 ลงพื้นที่เกิดเหตุระเบิด

มทภ.4 ลงพื้นที่เกิดเหตุระเบิด

มทภ.4 ลงพื้นที่เกิดเหตุระเบิด จ.พัทลุง พบวัตถุพยานคล้ายกรณีที่ระเบิดในจ.สตูล แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนร้ายกลุ่มไหน ป่วนการเลือกตั้ง หรือความไม่สงบในภาคใต้

มทภ.4 ลงพื้นที่เกิดเหตุระเบิด



ล่าสุดรวมในพื้นที่ จ.พัทลุง พบจุดระเบิดทั้งหมด 11 จุด รถยนต์เสียหาย 2 คัน และทรัพย์สินภายในร้านขายของชำทั้ง3จุด
ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรวมทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ยังคงตรึงกำลังทำงานสืบสวนสอบสวนและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุระเบิดตามจุดต่างๆในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกจุด และมีการปิดเส้นทางห้ามรถผ่านทุกจุดในบริเวณที่มีการระเบิดไปแล้ว


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดที่เดินทางมาจากจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า เป็นระเบิดชนิดไฟว์บอม ที่คนร้ายผลิดขึ้นมาเอง โดยใช้ดินระเบิด ยัดเข้าไปในท่องเหล็ก ขนาดต่างๆกันไป ตั้งเวลาจุดชนวนด้วยเพาเวอร์แบ๊ง เป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่คนร้ายใช้ระเบิดก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

มทภ.4 ลงพื้นที่เกิดเหตุระเบิด


พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุที่ตำบลดอนประดู่และในเขตเทศบาลตำบลปากพะยูน ก่อนที่จะร่วมประชุมสรุปสถานการณ์กับผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ที่ห้องประชุม สภ.ปากพะยูนและออกมาเปิดเผยว่า ข้อสรุปในที่ประชุมยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนร้ายกลุ่มไหน แต่จากการที่ได้เก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุระเบิดที่จังหวัดพัทลุง ก็เหมือนกับกรณีที่ระเบิดในจังหวัดสตูล แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าระเบิดป่วนการเลือกตั้งหรือ มีการเชื่อมโยงกับความไม่สงบในภาคใต้ ตากนี้จะตั้งจุดตรวจจุดจุดสกัด เพิ่มความเข้มให้มากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุเกิดซ้ำรอยในพที่จังหวัดพัทลุงและจังหวัดอื่นๆ


ทางด้านเจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยาน ซึ่งคนร้ายวางแผนเข้าไปทำทีต่อราคารถจักรยาน ก่อนที่จะถือโอกาสขณะที่เจ้าของร้านเดินไปหลังร้าน ซุกระเบิดไว้และจุดชนวนระเบิดในช่วงกลางดึง เปิดเผยว่า คนร้ายจำนวน 2 คน อายุประมาณ 25-30 ปี ใช้แม็ดปิดหน้าทั้ง 2 คน พูดภาษากลาง เดินเข้ามาในร้านสอบถามราคารถจักรยาน แต่สักพักก็เดินออกจากร้าน ไปขับขี่รถจักรยานยนต์หายไป


สรุปเหตุระเบิด 2 อำเภอในจังหวัดพัทลุงจำนวน 11 ลูก ปากพะยูน 9 ลูก อำเภอเมือง 2 ลูก ระเบิดเองโดยคนร้ายทั้งเวลา จุดระเบิดด้วยเพาเวอร์แบ๊ง ในพื้นที่ปากพะยูนจำนวนจำนวน 7 ลูกและเก็บกู้ทำลายได้ 2 ลูก แรงระเบิดทำให้รถยนต์ของเทศบาลตำบลปากพะยูนได้รับความเสียหาย 2 คันและรถยนต์กระบะของแม่ค้าในตลาดกระจกแตก 1 คัน