'กอบศักดิ์' ยันไม่เห็นโผสว.ชี้ เป้าหมายกวาด ส.ส.ให้ได้มากที่สุด

'กอบศักดิ์' ยันไม่เห็นโผสว.ชี้ เป้าหมายกวาด ส.ส.ให้ได้มากที่สุด

"กอบศักดิ์" ยันไม่เห็นโผสว.ชี้ เป้าหมายกวาด ส.ส.ให้ได้มากที่สุด

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษก พลังประชารัฐ เผยยังให้ความเห็นกรณีที่มีการนำเสนอโผการคัดเลือก สรรหา สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ซึ่งมีบุคคลใกล้ชิด ครอบครัว พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รวมถึงใกล้ชิดเหล่าทหารกองทัพ อาจทำให้ถูกมองว่าพรรคพลังประชารัฐได้เปรียบ. นายกอบศักดิ์ บอกว่า ยังไม่เห็นรายชื่อ ไม่ทราบว่าใช้รายชื่อที่แท้จริงหรือไม่ และ ไม่ได้ให้ความสนใจเพราะไม่เกี่ยวพรรค แต่พรรคมีเป้าหมายเดียว คือ ต้องการให้ได้เสียง สส.ให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ หัวใจไม่ใช่ชนะเลือกตั้ง แต่หัวใจ คือ เอานโยบาย ที่สัญญากับประชาชน นำไปสู่การปฏิบัติให้ได้มากที่สุด เพราะเลือกตั้งเสร็จสถานการณ์การเมืองจะเปลี่ยนไปหมด เลือกตั้งเสร็จทุกอย่างต้องผ่านสภา ถ้ามีเสียงในสภาไม่พอ ทุกอย่างเดินหน้าได้ยากมาก ทุกนโยบายสามารถคนคัดค้านได้ตลอดเวลา เราก็จะเดินได้ยาก

ทางเดียวที่จะทำได่ พลังประชารัฐต้องได้เสียงให้เยอะ อย่างน้อยต้องให้ได้150 เสียง ขณะเดียวกันผู้ที่จะมาร่วมรัฐบาลต้องบวกกันให้เกิน 250 ไม่มีทางที่จะเอาเสียงข้างน้อยไปบวกกับ สว. ซึ่งทำงานไม่ได้ สว.จึงไม่ใช่เป้าหมายของเรา จากการฟังนโยบายของหลายพรรคก็มีนโยบายที่ดีมาก จึงหวังว่าจะได้มีโอกาสได้ร่วมทำงานกัน นำความสุขเปลี่ยนแปลง ตอบสนองพี่น้องประชาชน


"การได้เสียงสว.ไม่ใช่เป้าหมาย ตัองการเสียงสส.ข้างมากๆ รวบรวมสส.ให้ได้มากที่สุด พร้อมร่วมรัฐบาลกับทุกพรรคที่มีนโยบายดีดี เปลี่ยนแปลงเพื่อประชาชน" นายกอบศักดิ์ กล่าว


หลังเสร็จสินการหาเสียง นายกอบศักดิ์ จะเดินทางไปจังหวัดชัยภูมิ และ นคราชสีมา ก่อนที่จะเดินทางกลับมากรุงเทพเพื่อประกาศนโยบาย เร่งเดินหน้าหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย