'นิสสัน ลีฟ' ใหม่ เริ่มจำหน่ายในอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

'นิสสัน ลีฟ' ใหม่ เริ่มจำหน่ายในอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

เผยแผนระยะกลางเพิ่มสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้าถึง 1 ใน 4 ของยอดขายในเอเชียและโอเชียเนีย การประกอบชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และการบริหารให้เป็นแบบท้องถิ่นในตลาดสำคัญอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะวางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ภายในปี 2563 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันในการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามแผนระยะกลาง Nissan M.O.V.E. to 2022 นิสสันต้องการให้ผู้บริโภคเข้าถึงการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้มากที่สุด โดยมีเป้าหมายเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 4 ของยอดขายในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย นำร่องโดย นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก แผนระยะกลางนี้รวมถึงการจัดหาวัตถุดิบ และประกอบชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในภูมิภาคสำคัญอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ยูตากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโส ระดับภูมิภาค ของนิสสันเอเชีย และโอเชียเนีย กล่าวว่า บริษัทฯ กำลังดำเนินการเพื่อสร้างยานยนต์ที่ปลอดภัย มีเทคโนโลยีอัจฉริยะ และการขับเคลื่อนอย่างยั่งยืนให้กับทุกคน นิสสัน ทำหน้าที่ผู้นำเพื่อขับเคลื่อนยานยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย โดยสร้างการรับรู้และการยอมรับจากผู้บริโภค เรากำลังสร้างความตื่นเต้น และความต้องการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ตลาดใหม่โดยมีประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์เป็นก้าวสำคัญ ในการขยายตลาดของรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจจากประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้าให้แก่ลูกค้า และสังคม

นิสสัน ลีฟ ใหม่ ถือเป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) และเป็นวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการขับเคลื่อนผู้คนไปสู่โลกที่ดียิ่งขึ้น โดยการเปลี่ยนการใช้พลังงาน การขับขี่ และการเชื่อมต่อกับสังคม ด้วยยอดขายของนิสสัน ลีฟ มากกว่า 400,000 คันนับตั้งแต่เริ่มขายในปี 2553 นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ขายดีที่สุดในโลก ในปีนี้ นิสสัน ได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไทย ฮ่องกง และมาเลเซีย