รวบนักซิ่ง 88 ราย ยึดรถแต่ง 92 คัน ป่วนวิภาวดีรังสิต-ดินแดง

รวบนักซิ่ง 88 ราย ยึดรถแต่ง 92 คัน ป่วนวิภาวดีรังสิต-ดินแดง

"พล.ต.ต.นิธิธร" นำกำลังจนท.รวบนักซิ่ง 88 ราย ยึดรถแต่ง 92 คัน ป่วนถนนวิภาวดีรังสิต-ดินแดง เตรียมส่งอบรม

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่ลานจอดรถปั้ม ปตท. สาขากรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเด็กแว้นในพื้นที่ บก.น.2 ทั้งหมด 88 ราย แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 61 ราย เยาวชน 27 ราย ไม่พบสารเสพติดแม้แต่คนเดียว ยึดรถจยย.ไป 92 คันซึ่งเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหา เก็บดีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐานและจะเรียกอบรมในวันที่ 11มี.ค. ที่บก.สปพ.ต่อไป

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ทางตำรวจร่วมกับสำนักมาตรวิทยา และกรมควบคุมมลพิษได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่มีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่า ที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ตรวจรถบิ๊กไบค์ไป 73 คันพบท่อเกินกว่ากำหนดไป 44 คัน ซึ่งตามกฎหมายหากท่อดังเกินกำหนด ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือติดแผ่นป้ายไม่ให้เห็นชัดเจน แต่ละคดีมีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท เจ้าหน้าที่จะปรับเต็มอัตราทันทีโดนเจ้าหน้าที่ยังได้สาธิตการตรวจเสียงจากท่อไอเสียของรถให้สื่อมวลชนชมอีกด้วย นอกจากนี้ตำรวจยังได้ตรวจสอบร้านขายอุปกรณ์แต่งรถไป 41 ร้าน ยึดท่อไอเสียไว้ตรวจสอบ 25 รายการอีกด้วย

พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวต่อว่าอีก ทางเจ้าหน้าที่ยังจับกุมกลุ่มเด็กแว้นที่ใช้ถนนวิภาวดีรังสิต-ดินแดงแข่งประลองความเร็ว โดยคราวนี้เป็นการจับกุมโดยใช้เจ้าหน้าที่สายสืบลงพื้นที่ถ่ายภาพทะเบียนรถที่ประลองความเร็ว นำไปค้นชื่อเจ้าของทะเบียน ออกหมายจับไปแล้วกว่า 52 ราย มารายงานตัวแล้ว 25 ราย ที่เหลือจะทำการจับกุมต่อไป ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นนั้นมีการนัดหมายแข่งรถกันผ่านทางเฟซบุ๊กเช่นเคย เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีความผิดแข่งรถในทางสาธารณะ สนับสนุนให้ผู้อื่นขับรถในทาง ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น และก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป