คลิปในข่าวร้อน! 'พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์' ได้เป็นผบ.ตร. เพราะทหารยึดอำนาจทักษิณ

คลิปในข่าวร้อน! 'พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์' ได้เป็นผบ.ตร. เพราะทหารยึดอำนาจทักษิณ

ฮอตโซเชียล..คลิปในข่าวร้อน "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ได้เป็นผบ.ตร. เพราะทหารยึดอำนาจทักษิณ ชี้เคยโดนพรรคเพื่อไทยเหยียบไว้ไม่ให้ก้าวหน้า

กลายเป็นกระแสความสนใจของประชาชน เมื่อป้ายโฆษณาจอแอลอีดีบริเวณแยกกระทรวงศึกษาฯ ใกล้กองทัพภาคที่ 1 ได้นำภาพพร้อมข้อความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ครั้งให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ขณะลงเลือกตั้งชิงผู้ว่าฯกทม. ในรายการตอบโจทย์ ที่มีนายภิญโญ ไตรสุริยธรรมา เป็นผู้ดำเนินรายการ เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2556 ระบุว่า "ถ้าไม่มีปฏิวัติครั้งที่แล้ว ถ้านายกรัฐมนตรีมาจากนักการเมือง ผมก็คงไม่ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ"

เปิดดูคลิปบทสัมภาษณ์ดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดตอนหนึ่งว่า "แม้กระทั่งฝ่ายพรรคเพื่อไทยก็เหยียบผมไว้ เพื่อเอาพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ขึ้นเป็นผบ.ตร. ก่อน ผมเป็นผู้ช่วยผบ.ตร.6ปี คุณเพรียวพันธ์ เป็นปีครึ่ง ผมนึกไม่ถึงว่าจะกล้าข้ามผมไปได้ ข้ามหัวผม ผมก็ฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่คุณเพรียวพันธ์ดวงคงจะสู้ผมไม่ได้ มีปฏิวัติยึดอำนาจ คือ ถ้าไม่มีการปฏิวัติครั้งที่แล้ว ถ้านายกรัฐมนตรีมาจากนักการเมือง ผมก็คงไม่ได้เป็นผบ.ตร." (ดูคลิป https://www.youtube.com/watch?v=0UWrqaYv424 )

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ยึดอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2549 คณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ภายใต้การนำของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำหน้าที่รักษาราชการแทน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

จากนั้น จึงนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล มีพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น พร้อมเซ็นคำสั่ง แต่งตั้ง พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในปี 2550

อย่างไรก็ตาม ป้ายโฆษณาจอแอลอีดีเกิดขึ้นหลัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินสายหาเสียงในการเลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค. 2562 โดยเสนอจะปฏิรูปกองทัพ จะหยุดยั้งทหารยึดอำนาจ และวิพากษ์วิจารณ์บทบาท พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) คนปัจจุบัน