‘ไพบูลย์’ เชื่อปมร้อนการเมือง จะไม่กระทบภาวะตลาดหุ้น

‘ไพบูลย์’ เชื่อปมร้อนการเมือง จะไม่กระทบภาวะตลาดหุ้น

"ไพบูลย์" เชื่อว่ากรณีศาลฯจะพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติจะไม่กระทบต่อภาวะตลาดหุ้นไทย เนื่องจากนักลงทุนยังมองว่าการเลือกตั้งยังสงบเรียบร้อย และมองข้ามไปถึงช่วงหลังการเลือกตั้งมากกว่า

นายไพบูลย์ นลินทรางกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่ามองว่าการที่ตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลดลงในช่วงก่อนหน้านี้เป็นเพียงการพักฐานระยะสั้น หลังนักลงทุนรอความชัดเจนการเจรจาการค้าของจีนและสหรัฐฯ และการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.62 ขณะที่ในส่วนที่ศาลฯจะพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติในวันนี้ (7 มี.ค.62) นั้น เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อภาวะตลาดหุ้นไทย เนื่องจากนักลงทุนยังมองว่าการเลือกตั้งยังสงบเรียบร้อย และมองข้ามไปถึงช่วงหลังการเลือกตั้งมากกว่า

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับนักลงทุนต่างชาติ เขาชะลอการลงทุนเพื่อรอดูความชัดเจนหลังการเลือกตั้งก่อน ซึ่งหากเขายังดูไม่ออกว่าจะไปในทิศทางไหนก็เชื่อว่าจะยังไม่มีการเข้ามาลงทุนเพิ่มเติมนัก โดยมองว่าแรงขายของนักลงทุนต่างชาติช่วงนี้เป็นเพียงการขายทำกำไรระยะสั้นเท่านั้น หลังหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมากว่า 100 จุดจากต้นปี รวมถึงช่วงนี้เงินดอลลาร์แข็งค่าเม็ดเงินต่างชาติบางส่วนอาจจะไหลกลับไปที่ดอลลาร์บางส่วน โดยเชื่อมั่นว่าเงินลงทุนต่างชาติมีโอกาสจะไหลกลับเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญหลังการเลือกตั้ง