sideway down

sideway down

ถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ โดยเป็นการอ่อนตัวลงแรงในช่วงบ่าย นำโดยหุ้นในกลุ่มพลังงาน และธนาคาร ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยอ่อนแอกว่าตลาดหุ้นภูมิภาค ที่ส่วนใหญ่ปิดบวก หรือปิดลบเล็กน้อย โดยนักลงทุนต่างชาติยังเป็นกลุ่มที่ขายสุทธิหลัก

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway down แนวต้าน 1632/1650 จุด แนวรับ 1616/1600 จุด โดยโมเมนตัมตลาดหุ้นไทยอ่อนแอลงชัดเจนหลังหลุดแนวรับสำคัญ 1632 จุดลงมา ขณะที่คาดปัจจัยการเมืองจะกลับมาเป็นประเด็นกดดันตลาด ส่งผลให้มีเงินทุนต่างชาติไหลออกต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ต้องจับตาการตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญจากสหรัฐฯ วานนี้ยังบ่งชี้การขยายตัวทางเศรษฐกิจ แม้ชะลอตัวลงบ้าง โดยนักลงทุนจับตาการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้ ขณะที่การประชุม ECB ในวันนี้อาจมีประเด็นบวก หาก ECB ส่งสัญญาณออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: เฟด เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจทั้ง 12 เขต หรือ Beige Book โดยระบุว่า เศรษฐกิจใน 10 เขต จากทั้งหมด 12 เขตมีการขยายตัวเล็กน้อยถึงปานกลางในช่วงปลายเดือน ม.ค. จนถึง ก.พ. ปีนี้ ขณะที่ราวครึ่งได้รับผลกระทบจากการปิดรัฐบาล ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจชะลอตัวลงในบางภาคส่วน

สหรัฐฯ: ADP เปิดเผยการจ้างงานของภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 183,000 ตำแหน่ง ในเดือน ก.พ. ใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด พร้อมกับปรับตัวเลขจ้างงานเดือน ม.ค. เป็นเพิ่มขึ้น 300,000 ตำแหน่ง จากเดิมรายงานที่ระดับ 213,000 ตำแหน่ง

สหรัฐฯ: สหรัฐฯ ขาดดุลการค้า 6.210 แสนล้านดอลลาร์ ในปี2018 เพิ่มขึ้น จาก 5.523 แสนล้านดอลลาร์ ในปี 2017 และสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยส่วนใหญ่เป็นการขาดดุลกับจีน 4.192 แสนล้านดอลลาร์ รองลงมาเป็น เม็กซิโก เยอรมนี และญี่ปุ่น

ยุโรป: การประชุม ECB โดยตลาดคาดคงดอกเบี้ยนโยบายการเงิน จับตาว่าจะส่งสัญญาณการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่หรือไม่

ไทย: จับตาศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ

กลยุทธ์

          ถือเงินสด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นปันผลจูงใจ ได้แก่ TISCO VNT TTW TIP PSH

         Derivatives: ถือ Short S50H19 เป้าทำกำไรถัดไป 1070 จุด และเลื่อนจุด Stop order มาที่ 1080 จุดเพื่อล็อคกำไร (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)