“ทรัมป์”เรียก“ทิม แอ๊ปเปิ้ล”แทน“ทิม คุก”

“ทรัมป์”เรียก“ทิม แอ๊ปเปิ้ล”แทน“ทิม คุก”

หลังเคยพลั้งปากเรียกเจฟฟ์ เบซอส เจ้าของอเมซอนดอทคอมว่า"เจฟฟ์ โบโซ"

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการใช้คำพูดอีกครั้ง หลังจากเรียกนายทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)บริษัทแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำว่า “ทิม แอ๊ปเปิ้ล ” ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้นำสหรัฐเคยเรียกขานนายเจฟฟ์ เบซอส เจ้าของบริษัทอเมซอนว่า “เจฟฟ์ โบโซ”มาแล้ว

การเรียกขานชื่อผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแอ๊ปเปิ้ลแบบผิดๆของผู้นำสหรัฐมีขึ้นในช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างทรัมป์และนายทิม คุกไม่ค่อยจะราบรื่นเท่าที่ควร แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าในการประชุมของคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านนโยบาย ที่ทำเนียบขาว เมื่อวันพุธ (6 มี.ค.)เพื่อหารือเกี่ยวกับความสำคัญของเทคโนโลยีในระบบการศึกษาอเมริกัน ประธานาธิบดีทรัมป์จะเรียกนายทิม คุก ว่า ทิม แอ๊ปเปิ้ล

 อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีทรัมป์ มักจะเรียกชื่อเล่นของบุคคลที่มีความคิดเห็นตรงข้ามกับเขาเช่น วุฒิสมาชิกเอลิซาเบธ วอร์เรน  นางฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ และเรียกขานนายเจฟฟ์ เบซอส ว่า เจฟฟ์ โบโซ แต่ไม่เคยเรียกทิม คุก ว่า ทิม แอ๊ปเปิ้ลมาก่อน เข้าใจว่าเป็นการพลั้งปาก คล้ายๆกับที่เขาเรียกชื่อซีอีโอบริษัทล็อคฮีด มาร์ติน ซึ่งมีชื่อว่า มาริลิน ฮิวสัน ว่า มาริลิน ล็อคฮีด